Khám phá mới

Lý do Trư Bát Giới không có tên trong sổ sinh tử, Diêm Vương cũng không đủ tư cách động vào

Lý do Trư Bát Giới không có tên trong sổ sinh tử, Diêm Vương cũng không đủ tư cách động vào

Tây Du Ký 1986 có đoạn kể lại chuyến náo loạn âm phủ của Tôn Ngộ Không. Tề Thiên Đại Thánh khi đó đã khiến Diêm Vương một phen xanh mặt, tự gạch tên mình trong sổ sinh tử. Nhiều người xem phim cũng phải thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù bị đày xuống hạ giới nhưng lại không có tên trong cuốn sổ này.

tru-bat-gioi-5-1681807562.jpg
 

Để tìm câu trả lời, trước hết phải tìm hiểu quá khứ của Trư Bát Giới. Hắn vốn là Thiên Bồng Nguyên Soái, thủ lĩnh của Tứ Thánh Bắc Cực, nắm trong tay 8 vạn thủy quân canh giữ thiên hà.

Để giữ được vị trí này, Trư Bát Giới cũng phải có cho mình 36 phép thần thông, nổi tiếng nhất là phép cải tử hoàn sinh.

tru-bat-gioi-2-1681807562.jpg
 

Chưa hết, lão Trư vốn cũng là người thuộc chòm sao Bắc Đẩu, được tôn sùng như một vị thần. Đó là lý do hắn được mời đến dự tiệc bàn đào. Nên nhớ không phải ai cũng được Thiên Hậu mời đến đây. Yêu cầu cao nhất là họ phải là tiên đạo chu vi cao, có chức vụ cao trên thiên đình.

Sau khi phạm tội, Trư Bát Giới bị đày xuống hạ giới. Theo luật, kẻ bị đày sẽ phải sống như người thường, chịu sự quản lý của Diêm Vương và dĩ nhiên có tên trong sổ sinh tử. Nhưng Trư Bát Giới thì khác. Hắn không xuất hiện trong cuốn sổ này.

tru-bat-gioi-1-1681807562.jpg
 

Có người cho rằng lý do bởi sư phụ của Trư Bát Giới là Đạo Đức Thiên Tôn, bởi hắn dùng cào đinh ba chín răng do chính vị thần này tạo ra. Chính vì thế nên lão Trư mới được Ngọc Hoàng tin tưởng giao cho nhiệm vụ cao cả khi còn ở thiên đình. Dù bị đày xuống hạ giới, làm con lợn xấu xí nhưng hắn không mất đi trí nhớ, vẫn có phép thuật. Đây là nguyên nhân Diêm Vương không thể cai quản Trư Bát Giới hay chạm vào hắn.

tru-bat-gioi-3-1681807562.jpg
 

Bên cạnh đó, còn có giả thuyết Trư Bát Giới là người đứng đầu Tứ Thánh Bắc Cực, có phép tán nhân. Tương truyền người có phép này chỉ cần niệm chú thì ma quỷ đều tan biến. Thế nên Diêm Vương cũng chẳng dám viết tên hắn vào sổ sinh tử.

 

Quy tắc ngầm khi lên giường của vua và phi tần nhà Thanh, điều cuối cùng nghe đã thấy kỳ quặc

Để được thị tẩm vua không phải là điều đơn giả, các phi tần nhà Thanh phải trải qua rất nhiều thủ tục, quy tắc nghiêm ngặt.