Theo thống kê của Google, lượt tìm kiếm di động đã vượt qua máy tính tại một số quốc gia trên thế giới và hãng đang tập trung cải thiện chất lượng quảng cáo trên nền tảng di động. Đây thực sự là tín hiệu vui đối với các nhà phát triển quảng cáo di động bao gồm cả Google, Facebook và phù hợp với những dự đoán trước đó từ các chuyên gia marketing hàng đầu thế giới.
Google kiếm lợi nhuận từ những click chuột trên banner quảng cáo. Thay vì chỉ cung cấp một loạt các liên kết, mạng quảng cáo di động của Google sẽ cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin tích cực đối với việc mua một sản phẩm. Trong khi các quảng cáo truyền thống trên máy tính được thiết kế cho các cú click chuột thì trên di động, người dùng tiện lợi hơn với việc sử dụng các đầu ngón tay và dường như có thể liên lạc với cửa hàng, nhà sản xuất khi có nhu cầu.
Marketing di động đã và đang có những bước đột phá. Ảnh: Internet
Các chuyên gia đánh giá sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị di động sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường tìm kiếm, qua đó tiếp thị di động đã trở thành một ngành có tốc độ tăng trưởng vượt trội. Các quốc gia mà Google chỉ ra lượng tìm kiếm trên di động nhiều hơn máy tính bao gồm Mỹ, Nhật Bản và 10 quốc gia khác chưa được chỉ xác minh.
Một con số đáng chú ý ngay tại Việt Nam, tỷ lệ sử dụng smartphone đã tăng gần gấp đôi trong vòng một năm, từ 20% lên 36%. Và cứ mỗi một người sử dụng smartphone họ sẽ trở thành một khách hàng rất tiềm năng. Có đến 92% người dùng sử dụng smartphone như một công cụ tìm kiếm hữu ích. Đặc biệt, tỷ lệ xem video trên điện thoại chiếm đến 78% - một tỷ lệ cao nhất thế giới hiện nay.
Không đơn thuần thực hiện chức năng lưu trữ, điện thoại di động đã dần trở thành công cụ tích cực kích thích doanh số của cửa hàng: 36% là tỷ lệ số lượng người dùng tìm hiểu, sau đó liên hệ với cửa hàng, trong khi đó có 35% số lượng người dùng đã tìm và ghé thăm cửa hàng thông qua smartphone.