Ô tô

Kình địch của Toyota Vios giảm giá kỷ lục: Rẻ ngang Kia Morning, đe nẹt Honda City và Hyundai Accent

Kình địch của Toyota Vios giảm giá kỷ lục: Rẻ ngang Kia Morning, đe nẹt Honda City và Hyundai Accent

Những chiếc Mitsubishi Attrage cuối cùng được sản xuất năm 2022 hiện đang được một đại lý ở khu vực Hà Nội rao bán nốt với mức giá giảm cực sâu. Theo như nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết, số xe Mitsubishi Attrage sản xuất năm 2022 còn lại chỉ có đúng 2 tùy chọn màu xám và đỏ, đều thuộc phiên bản CVT. Giá của những chiếc xe này hiện tại đã giảm tới 71 triệu đồng so với giá niêm yết, chỉ còn 394 triệu đồng. Như vậy, dù thuộc phân khúc hạng B cùng với Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent nhưng giá bán thực tế của Mitsubishi Attrage hiện chỉ ngang ngửa với những mẫu xe hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Cũng theo lời nhân viên tư vấn bán hàng này, các khách hàng còn được tặng bảo hiểm thân vỏ hoặc thêm 4 triệu đồng tiền mặt nếu đăng ký mua sớm. Như vậy, số tiền thực tế mà khách hàng cần bỏ ra để sở hữu Mitsubishi Attrage sản xuất năm 2022 chỉ là 390 triệu đồng.

Theo ghi nhận từ đầu năm 2023, Mitsubishi Attrage bản CVT ở thời điểm hiện tại đang có mức giảm sâu nhất. Những chiếc Attrage sản xuất năm 2023 vẫn được đại lý áp dụng chính sách giảm 100% lệ phí trước bạ.

Phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của Mitsubishi Attrage lần đầu tiên được trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2020. Mẫu xe này dù có giá bán khá rẻ nhưng lại sở hữu những trang bị đáng gờm mà ngay cả Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent cũng không thể xem thường như ga tự động, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay, ghế bọc da, bộ vành 15 inch dạng phay 2 tông màu, đèn hậu LED, hệ thống đèn chiếu sáng LED projector…

2 điểm nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent. giúp cho Mitsubishi Attrage được đặc biệt chú ý là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và không gian nội thất rộng rãi. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,9L/100 km ở bản tiêu chuẩn và 5,09L/100 km ở bản cao cấp nhất, Mitsubishi Attrage thậm chí còn đứng trong top xe tiết kiệm xăng nhất tại thị trường Việt Nam.

Sau nửa đầu năm 2023, Mitsubishi Attrage với doanh số 2.437 xe được bàn giao tới tay khách hàng đã xếp ở vị trí thứ 4 trong phân khúc. Mẫu sedan hạng B của Mitsubishi hoàn toàn lép vế so với bộ ba Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent. Tuy nhiên, chương trình ưu đãi mới mà Mitsubishi Attrage nhận được đã đưa giá bán giảm xuống chỉ còn ngang ngửa Kia Morning và Hyundai Accent, hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này cải thiện doanh số.

 

Honda CR-V giảm giá sốc 150 triệu đồng, quyết chiến với Mazda CX-5 để giành thị phần

Chương trình ưu đãi mới đưa giá bán của Honda CR-V giảm sâu sẽ là tiền đề để mẫu xe này có thể cạnh tranh quyết liệt hơn với đại kình địch Mazda CX-5.