Khởi động chương trình “Nghĩa tình mùa dịch”: Đưa hàng thiết yếu đến người dân khó khăn TP.HCM
Với mong muốn giảm bớt khó khăn cho người lao động bằng các hỗ trợ thiết thực trong tình hình dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” phát động mua “Giỏ quà nghĩa tình” bao gồm các nhu yếu phẩm để gửi tặng đến công nhân, người lao động khó khăn,… tại TP.HCM. Chương trình này là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2021” thường niên của báo Tuổi Trẻ.
Từ bữa cơm ấm áp tình thương
Trong bối cảnh giãn cách xã hội tại TP.HCM tiếp tục kéo dài, đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất chính là tầng lớp lao động trên toàn địa bàn. Sự ngưng trệ của các hoạt động sản xuất, giao thương, buôn bán khiến đối tượng này mất đi nguồn thu nhập chính. Mặt khác, tình hình giãn cách cũng khiến người lao động khó khăn trong việc tiếp cận các nhu yếu phẩm cho bữa ăn hàng ngày.
Trên tinh thần tương thân tương ái, báo Tuổi Trẻ cùng các đơn vị đồng hành là sàn TMĐT Shopee và Saigon Co.op phát động hoạt động mua “Giỏ quà nghĩa tình” trong khuôn khổ chương trình “Nghĩa tình mùa dịch”, với thông điệp mang những bữa cơm ấm áp tình thương đến cho công nhân, người lao động nghèo đang gặp khó khăn tại TP.HCM, rộng hơn ra là chung tay vì cộng đồng vượt qua COVID-19.
Đến hoạt động chung tay vì cộng đồng ý nghĩa
Trên tinh thần tương trợ, chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua khó khăn, chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” phát động lời kêu gọi các cá nhân, đơn vị đặt mua “Giỏ quà nghĩa tình” để tặng cho những người đang gặp hoàn cảnh khốn khó do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mỗi “Giỏ quà nghĩa tình” sẽ bao gồm các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm,… với tổng giá trị là 145.000 VNĐ/ một giỏ quà. Sự đóng góp của các nhà hảo tâm một mặt sẽ góp phần giải quyết những khó khăn trước mắt của người lao động, mặt khác có giá trị lan tỏa và nhân rộng những hoạt động tích cực vì cộng đồng trong bối cảnh hiện nay.
Danh sách người mua ủng hộ cùng số lượng giỏ quà được ghi nhận trên nền tảng mua sắm Shopee sẽ được công bố trên báo Tuổi Trẻ. Kết thúc chương trình,Ban tổ chức sẽ tổng hợp thông tin và trực tiếp trao các phần quà ý nghĩa này cho những người lao động nghèo, nhân viên y tế, bệnh nhân nghèo, các công nhân đang có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.