Mùa Giáng sinh và lễ Tết năm nay, các nhà sản xuất đồ chơi trẻ em trên toàn thế giới đều nhận thức rõ được tình hình ảm đạm và đóng băng của thị trường. Theo các nhà phân tích thị trường, trẻ em hiện nay đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các sản phẩm máy tính bảng và thiết bị di động thay vì các sản phẩm búp bê hay bộ xếp hình truyền thống.
- Đánh giá The new iPad (2012) - Hoàn hảo
- Thị phần iPad ở mức thấp nhất trong lịch sử
- iPad thế hệ thứ 5 sẽ giống với iPad Mini, được phát hành vào tháng 3
Hãng Mattel, công ty sản xuất đồ chơi có doanh thu lớn nhất thế giới nhờ vào các sản phẩm đình đám như búp bê Barbie và ô tô đồ chơi Hot Wheels vừa tuyên bố sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong dịp Giáng sinh năm nay lại là một thiết bị di động thay vì các mặt hàng chủ lực.
Trong khi doanh số bán hàng của các sản phẩm máy tính bảng trên toàn cầu đang tiếp tục tăng trưởng, các nhà phân tích đã đưa ra dự báo về sự cắt giảm doanh thu của các nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất trên thế giới trong quý IV năm nay.
Sean McGowan, một chuyên viên tài chính tại Ngân hàng đầu tư Needham & Company cho biết hai hãng sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới hiện nay là Mattel và Hasbro đang rất lo sợ với tình hình kinh doanh hiện nay. Hãng đồ chơi Hasbro vốn nổi tiếng với các sản phẩm Action Man và Play-Doh cũng tiết lộ họ rất quan ngại về sự gia tăng nhu cầu và độ phổ biến sử dụng máy tính bảng ở trẻ em hiện nay. Trẻ em các độ tuổi đang dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị điện tử .
Còn đối với thị trường máy tính bảng, hãng công nghệ Apple đã bán được 14 triệu chiếc iPad chỉ trong vòng 3 tháng cho đến thời điểm cuối tháng 9 trong khi doanh số của sản phẩm Google Nexus 7 đã đạt ngưỡng xấp xỉ 1 triệu thiết bị trong vòng 1 tháng.
Tham khảo: BusinessInsider