Thể thao

Inter Miami nhận 'đặc quyền khó tin', Messi và Ronaldo có cơ hội đối đầu trong trận cầu lịch sử?

Inter Miami nhận 'đặc quyền khó tin', Messi và Ronaldo có cơ hội đối đầu trong trận cầu lịch sử?

Theo thông tin từ TyC Sports, Inter Miami sẽ được đặc cách tham dự Copa Libertadores - giải đấu cao nhất cấp CLB của bóng đá Nam Mỹ, bắt đầu từ mùa giải tới. Đây là lời mời đặc biệt của Claudio Tapia, chủ tịch LĐBĐ Argentina, và CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) dành cho Inter Miami. Trước đây, Copa Libertadores chỉ từng mời các CLB Mexico tham gia. Việc Inter Miami được mời là một minh chứng cho sức hút của Messi.

Đáng chú ý, đặc quyền khó tin này có thể giúp Inter Miami đụng độ Al Nassr của siêu sao Cristiano Ronaldo tại FIFA Club World Cup, với điều kiện cả 2 CLB đều giành chức vô địch cấp châu lục. Thực tế, tính khả thi của trận cầu giữa Inter Miami và Al Nassr hoàn toàn có thể xảy ra nhờ những thay đổi về thể thức FIFA Club World Cup 2025.

Inter Miami nhận đặc quyền khó tin, Messi và Ronaldo có cơ hội đối đầu trong trận cầu lịch sử?
Sự thay đổi của FIFA Club World Cup có thể đưa Ronaldo và Messi chạm trán nhau.

Cụ thể, số lượng đội tham dự số lượng đội tham dự đã được tăng lên 24 thay vì 7 đội như hiện tại. FIFA Club World Cup sẽ chuyển sang thi đấu vào mùa hè, theo chu kỳ 4 năm một lần tương tự như FIFA World Cup. Giải cũng sẽ được bổ sung thêm vòng bảng, với 8 bảng 3 đội, thi đấu vòng tròn chọn đội nhất bảng vào vòng tứ kết.

Nếu tham dự Copa Libetadores, Inter Miami sẽ có cơ hội rất lớn để tham dự FIFA Club World Cup bởi đội bóng của Messi sẽ còn có cơ hội cạnh tranh chức vô địch CONCACAF Champions League. Về phần Al Nassr, đội bóng của Ronaldo cũng sẽ cần phải giành chức vô địch AFC Champions League để hy vọng lọt vào giải đấu lớn nhất cấp CLB.

So với các đội bóng khác tại châu Á, Al Nassr đang là một trong ứng cử viên sáng giá nhất khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao châu Âu trong hè 2023. Những Ronaldo, Brozovic, Mane, Seko Fofana hay Alex Telles hoàn toàn có khả năng đưa đội bóng của Saudi Arabia giành chức vô địch châu Á.

Inter Miami nhận đặc quyền khó tin, Messi và Ronaldo có cơ hội đối đầu trong trận cầu lịch sử?
Real Madrid đang là nhà Đương kim vô địch của FIFA Club World Cup.

Về phía Messi, sự xuất hiện của "El Pulga" tại Inter Miami ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng rõ rệt khi đưa đội bóng áo hồng lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Leagues Cup. Đây là thành quả đáng kinh ngạc của đội bóng mới thành lập năm 2018 và đang xếp chót bảng ở MLS.

Inter Miami đã tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Leagues Cup sau khi hạ gục Philadephia với tỷ số 4-1 vào ngày 16/8. Đây là thành quả đáng kinh ngạc của đội bóng mới thành lập năm 2018 và đang xếp chót bảng ở MLS.

MESSI, RONALDO, NEYMAR: KHÔNG CHỈ CHÂU ÂU, CHÚNG TA GIỜ MÊ CẢ BÓNG ĐÁ MỸ VÀ Ả-RẬP

 

Tin bóng đá sáng 17/8:Greenwood chính thức trở lại MU; Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam?

Tin bóng đá sáng hôm nay 17/8: Greenwood chính thức trở lại MU; Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam; Bernardo Silva gia hạn hợp đồng với Man City; Cập nhật vụ Pavard - Man Utd.