Ô tô

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề

Ngày mẫu xe Honda City 2023 trình làng vừa được Honda Việt Nam thông báo thông qua bài đăng trên fanpage chính thức. Theo đó, ngày 4/7 năm nay, phiên bản mới của mẫu sedan hạng B này sẽ chính thức trình làng. Tuy nhiên, đây không phải Honda City thế hệ mới mà chỉ là bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của mẫu xe cùng phân khúc với Hyundai Accent này.

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề ảnh 1
 

Trước đó, dù chưa ra mắt chính thức nhưng Honda City 2023 đã bắt đầu được các đại lý nhận cọc. Theo một số nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý chia sẻ thì Honda City 2023 có thể sẽ được trình làng vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 năm nay (cùng thời gian ra mắt Honda BR-V) để tăng sức cạnh tranh với Hyundai Accent. Sau đó, xe sẽ được bàn giao tới tay khách hàng từ tháng 7/2023.

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề ảnh 2
 

Trên website của Cục Đăng kiểm, thông tin về mẫu xe Honda City 2023 mới cũng đã xuất hiện. Theo đó, phiên bản nâng cấp của mẫu xe “chung mâm” với Hyundai Accent sẽ có 3 biến thể gồm L,G và RS. Honda City mới vẫn sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. So với Honda City đang được bán trên thị trường hiện nay thì phiên bản mới có mặt trên website của Cục Đăng kiểm có hai điểm khác biệt là khối lượng nặng hơn và phanh đĩa phía sau (chỉ có trên bản RS). Trong khi đó, những thông số khác như cỡ lốp, kích thước hay động cơ không thay đổi so với bản cũ.

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề ảnh 3
 

Ngoài ra, giới tư vấn bán hàng tại đại lý còn khẳng định Honda City 2023 mới sẽ được trang bị gói an toàn tiên tiến Honda Sensing. Tuy nhiên, những tính năng cụ thể trong gói Honda Sensing trên Honda City mới vẫn chưa được tiết lộ. Nếu giống như trên Honda HR-V, gói này sẽ bao gồm ga tự động thông minh, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động.

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề ảnh 4
 

Chưa dừng ở đó, nhân viên tư vấn bán hàng còn cho biết Honda City 2023 mới có thể sẽ được tích hợp Honda Connect, cho phép kết nối điện thoại với xe thông qua ứng dụng. Người dùng có thể dùng điện thoại để quản lý xe với một số tính năng nổi bật như tìm xe trong bãi đỗ, giới hạn tốc độ, bật đèn từ xa, đề nổ từ xa…

Bên cạnh việc nâng cấp tính năng, Honda City 2023 cũng có thể sẽ có một số thay đổi ở ngoại thất, như bộ mâm thiết kế mới, cản trước và cản sau mới (bản RS có bộ khuếch tán gió lớn hơn, hầm hố hơn), trong khi kích thước vẫn được giữ nguyên.

Honda City 2023 ra mắt khách Việt vào đầu tháng 7, ngày tàn của Hyundai Accent đã cận kề ảnh 5
 

Bên trong cabin, Honda City 2023 mới có thể sẽ có đồng hồ hiện đại hơn để hiện thị đầy đủ những thông tin quan trọng liên quan đến các tính năng của gói Honda Sensing. Trên phiên bản mới, mẫu xe đối thủ của Hyundai Accent tại thị trường Ấn Độ còn có phanh tay điện tử. Tuy nhiên, đối chiếu theo thông tin đã được đăng tải trên Cục Đăng kiểm thì Honda City 2023 tại thị trường Việt Nam vẫn sử dụng phanh tay cơ. Dù vậy, với ngoại thất được chính sửa cùng nhiều trang bị tối tân mới, Honda City 2023 vẫn đủ khả năng để thu hút khách Việt và so kè với Hyundai Accent.

 

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng

Có mức giá rẻ ngang ngửa mẫu hatchback hạng A Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Suzuki Jimny không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình hầm hố mà còn sở hữu những trang bị khá đáng gờm.