Like, like và like. Sau những hình ảnh dưới đây, liệu có còn ai tùy tiện dùng đến nút like trên Facebook.
- UNICEF: Nút “like” không cứu sống mạng người
- Đánh vợ vì không nhấn nút “Like” trên Facebook
- Facebook đã thâm nhập sâu vào đời sống của chúng ta như thế nào?
Đã từng có thời điểm, phong trào Like để ủng hộ trẻ em bị ung thư, Like để ủng hộ người nghèo, Like để góp tiền cho một em nhỏ được mổ tim miễn phí… đã tràn ngập khắp Facebook. Nhưng đã có lúc nào các bạn (những người đã ấn nút like trước những thông tin đó) tự hỏi mình, liệu hành động Like của mình giúp ích được gì cho mọi người ?
Không có tổ chức nào đứng ra chi trả số tiền quyên góp được từ hành động Like của các bạn, và tất nhiên với Facebook, Yahoo điều đó lại càng không. Vậy nên, việc các bạn Like hay không like chẳng ảnh hưởng gì đến mọi người ngoài việc bạn đang tiếp tay hưởng ứng cho hành động lừa gạt người khác hòng câu like của chủ nhân bài viết đó.
Để ngăn chặn hành vi trục lợi trên sự đau khổ của người khác và hành động “anh hùng bàn phím” ủng hộ bằng like đã quá phổ biến trên Facebook hiện nay, một công ty quảng cáo ở Singapore đã thực hiện chiến dịch Crisis Relief Singapore bao gồm các tấm hình về những số phận đau khổ, vây xung quanh là một loạt ngón tay cái giơ lên đầy thích thú (biểu tượng của Like). Mục đích của chiến dịch này nhằm khẳng định nút Like là vô nghĩa, và nếu trong lòng bạn tồn tại lòng nhân ái, hãy có những hành động thiết thực để chung tay góp sức cho cộng đồng.
Nút like liệu có giữ lại được đôi chân cho đứa trẻ trong bức hình ?
Like để làm gì khi bạn chẳng giúp được gì cho người khác
Nút like có xóa đi được nỗi buồn của bà mẹ mất con ?