Hậu rút thưởng 1 tỷ đồng, Con Cưng tung ra nhiều giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa
Trong quá trình bị Cục quản lý thị trường kiểm tra, suốt thời gian qua, Con Cưng liên tục có những động thái khẳng định sản phẩm tại hệ thống có xuất xứ rõ ràng thông qua Fanpage, Website nhằm trấn an người tiêu dùng.
Mới đây, để tiếp tục bảo vệ danh dự, uy tín của công ty, Con Cưng tung ra thông báo về việc có tới hơn 30 thương hiệu xác nhận doanh nghiệp này bán hàng chính hãng.
Động thái này diễn ra sau khoảng 4-5 ngày, Con Cưng rút treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng phát hiện doanh nghiệp có sai phạm và ẩn nhiều văn bản chứng minh nguồn gốc sản phẩm, gây tranh cãi.
Thông báo của chuỗi siêu thị Con Cưng khẳng định: "Con Cưng đã và đang nỗ lực mang tới những sản phẩm có chất lượng tốt, hướng tới sự hài lòng của bố mẹ và nụ cười trong trẻo của bé thơ".
Bên cạnh thông báo là những chứng từ các thương hiệu, nhãn hàng nhóm tã, sữa, thực phẩm (Nestle Việt Nam, Mead Johnson, Friso, Dutch Lady, Morigana, Goon...), nhóm đồ dùng (Dr Brown’s, Pigeon và Spectra) và nhóm hóa mỹ phẩm (D-nee, Greenfinger và Johnson Baby) xác nhận chuỗi siêu thị này là công ty phân phối, bán hàng chính hãng.
Thông báo mới nhất về việc bán hàng chính hãng được Con Cưng tung ra sau khi gỡ treo thưởng 1 tỷ đồng cho người tìm ra sai phạm của doanh nghiệp này.
Nhiều chứng từ được Con Cưng tung ra vào thời điểm khá nhạy cảm, gây tranh cãi trong dư luận.
Ngay dưới thông báo của Con Cưng trên Fanpage, hàng trăm bình luận đã nổ ra. Nhiều trong số đó bày tỏ quan điểm ủng hộ doanh nghiệp này.
"Dù nhà mình nhiều lần khuyên không nên mua đồ trong Con Cưng nhưng mình vẫn tin Con Cưng làm việc đàng hoàng", tài khoản My Nguyen bày tỏ.
"Sữa và tã là quan trọng nhất cho bé hôm nay nghe Con Cưng lộn xộn nên cũng lo lắng, giờ thấy sữa và tã giám định 100% hàng chính hãng nên cũng an tâm", Quý Lâm cho biết.
Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngại, thậm chí khá gay gắt khi nói về những động thái không thống nhất của Con Cưng trong thời gian qua.
"Tôi không hiểu vì sao, đến bây giờ Con Cưng mới đưa ra các giấy tờ này, trong khi trước đó, họ có thể giúp khách hàng yên tâm bằng những bằng chứng này. Liệu có phải thời điểm trước những giấy tờ này chưa có?", Bình Nguyên (một khách hàng của Con Cưng) phân tích.
"Bán cả trăm, cả nghìn sản phẩm mà chỉ đưa ra bằng chứng mấy công ty lớn. Có đưa bằng chứng thì nên đưa bằng chứng cho QLTT và người mua hàng đang chờ đợi công bố của QLTT chứ không phải chờ đợi Con Cưng trưng ra như mọi lần, rồi lại im lặng rút đi không rõ vì sao.
Chính hãng mà đi cắt tem nhãn công ty khác rồi gắn tem nhãn công ty mình vào gọi là chính hãng?, Hoàng Quân (một khách hàng) khá gay gắt.
Đa phần người tiêu dùng cho rằng, nguyên nhân Con Cưng tuy liên tục "kêu oan" nhưng do đã bị mang tiếng một lần nên lòng tin của khách hàng dành cho hệ thống này không còn nguyên vẹn.
Trên Fanpage của Con Cưng, bản thân khách hàng quen thuộc của hệ thống này cũng không giấu được sự thất vọng, liên tục để lời nhắn "Mong Con Cưng đừng làm tôi thất vọng", "Đừng để khách hàng mất niềm tin".
Bên lề những thông báo liên tục được đăng tải rồi ẩn một cách khó hiểu, gây hoang mang cho người tiêu dùng, trao đổi với phóng viên, Con Cưng cho biết, doanh nghiệp đang cần thời gian tập trung làm việc với Đoàn kiểm tra, vậy nên những thắc mắc của báo chí chưa được giải đáp.
Hiện tại, các sai phạm của Con Cưng vẫn chưa có kết luận từ cơ quan chức năng và hứa hẹn khi có kết quả kiểm tra sẽ chính thức thông tin đến báo chí và người tiêu dùng.
Trước đó, biện minh về việc không thể xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, Con Cưng nhấn mạnh, do nhiều địa điểm kinh doanh của hệ thống bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có 1 bộ duy nhất.
Vì vậy, doanh nghiệp này đã đề nghị phía Chi Cục QLTT cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối và Chi cục QLTT TPHCM cũng thống nhất ý kiến này.
Tuy nhiên, sau một thời gian khá dài, hôm 3/8 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương sau khi kiểm tra đồng loạt 12 của hàng Con Cưng trên địa bàn tỉnh, lại tiếp tục thu giữ hơn 1.500 sản phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng.
Những thông tin này lại khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi, về tính minh bạch của Con Cưng.
Theo: Nhịp sống kinh tế
Con Cưng bất ngờ xin rút treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng
(Techz.vn) Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) cho biết, việc treo thưởng 1 tỷ đồng trong thời điểm đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp nên xin rút việc treo thưởng nói trên.