Google hiện đang tung ra bản cập nhật lõi rộng tháng 9 năm 2022, đây là bản cập nhật lõi thứ hai của năm 2022, với bản đầu tiên là bản cập nhật lõi rộng cuối tháng 5 năm 2022 .
Có gì mới trong lần cập nhật này?
Trên trang Twitter chính thức của Google đã thông báo cho các nhà quản trị website: “Hôm nay chúng tôi đã phát hành bản cập nhật cốt lõi tháng 9 năm 2022. Chúng tôi sẽ cập nhật trang lịch sử phát hành xếp hạng của mình khi quá trình phát hành hoàn tất. ” Google cho biết thêm, "Việc triển khai có thể mất 2 tuần để hoàn thành."
Today we released the September 2022 core update. We'll update our ranking release history page when the rollout is complete: https://t.co/sQ5COfdNcb
— Google Search Central (@googlesearchc) September 12, 2022
Bản cập nhật thuật toán lõi lần này được nhiều webmaster cho rằng khá bất thường, khi những năm trước nó thường được triển khai vào đầu tháng 11. Theo ý kiến một số chuyên gia dự đoán, bản cập nhật lần này là một bản vá cho lần cập nhật tháng 5 hơn là một bản cập nhật mới.
Hiện Google chưa có thông tin gì thêm, nhưng như thường lệ khi thuật toán hoàn thành sẽ có thông báo chính thức trên Twitter cho cộng đồng webmaster
Thuật toán lõi là gì?
Là các thuật toán ảnh hưởng lớn đến xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, các sản phẩm liên quan của Google. Thường được cập nhật hai đến ba lần mỗi năm.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về thuật toán lõi tại đây: https://developers.google.com/search/blog/2019/08/core-updates
Các webmaster cần làm gì?
Google đã đưa ra lời khuyên về những điều cần kiểm tra nếu website của bạn bị ảnh hưởng bởi một bản cốt lõi trước đó. Các nhà quản trị có thể tham khảo tại đây: https://static.googleusercontent.com/media/guidelines.raterhub.com/vi//searchqualityevaluatorguidelines.pdf
Ngoài ra tác giả có vài lời khuyên cho các bạn để thực hiện khi diễn ra thuật toán:
1. Kiểm tra các nguồn thông tin chính thống về bản cập nhật mới: Trang web chính thức của Google, các website công nghệ lớn v.v...
2. Đánh giá các hoạt động của website của bạn một cách khách quan: Bạn đã làm gì trong 2 tháng gần nhất?
3. Kiểm tra xem ngày của các mẫu visit bất thường của bạn có phù hợp với bản cập nhật hay không?
4. Kiểm tra các nguồn lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm khác: Bing, yahoo có gì thay đổi?
5. Kiểm tra các nguồn dữ liệu của bạn - hãy xem xét trong 2 tháng gần nhất để nắm được vòng tuần hoàn visit
6. Kiểm tra các nguồn thông tin thứ cấp: Tham khảo thông tin trên các diễn đàn, nhóm chuyên môn
7. Sự tăng giảm visit trong thời gian diễn ra thuật toán rất quan trọng, nhưng cũng không phải là chính xác cho đến khi Google thông báo hoàn thành thuật toán.
Cẩn thận với hình phạt thủ công
Mặc dù ngày nay ít phổ biến hơn nhiều trong SEO, nhưng bạn vẫn có thể nhận được một thao tác thủ công nếu Google xác định hoặc xác định rằng bạn đang tham gia vào bất kỳ thực hành nào trái với nguyên tắc của họ. Kiểm tra Google Search Console để biết thông báo, đề phòng.
Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp một số thông tin hữu ích và một số cách tiếp cận hợp lý mà bạn có thể xem xét trong phản ứng của riêng mình trước các thông báo cập nhật của Google.