Vào tháng 4/1987, tập “Thiên Trúc thụ ngọc thố” được đoàn làm phim Tây Du ký 1986 khởi quay ở Vân Nam. Trong tập này, cảnh hôn lễ giữa Đường Tăng và ngọc thố được thực hiện tại trấn Uyển Đinh. Đây là một địa điểm nổi tiếng với cảnh sắc diễm lệ, tươi đẹp, có một cây đa cổ thụ khổng lồ với tán lá xòe rộng cùng những trảng có xanh mướt.
Cách đó không xa còn có một dòng sông uốn lượn, có những cây chuối, cây cọ… rất phù hợp với hình dung về đất nước Thiên Trúc. Do đó, địa điểm này được lựa chọn làm nơi quay ngoại cảnh cho nước Thiên Trúc.
Tuy nhiên, có một vấn đề khá nan giải là về di chuyển bởi Uyển Đinh là một thị trấn nhỏ nằm sát biên giới Myanmar. Để tới được đây, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 tất yếu phải đi từ Côn Minh qua Bảo Sơn. Nếu đi bằng đường bộ thì đường rất khó đi và thời gian di chuyển sẽ khá dài nên đoàn làm phim chỉ còn cách đi máy bay. Thế nhưng, một tuần cũng chỉ có một chuyến bay và giá vé lại quá đắt so với kinh phí hạn hẹp của cả đoàn khi đó.
Cuối cùng, để giải quyết vấn đề về di chuyển, đoàn làm phim đã liên lạc với phía quân đội để nhờ đơn vị không quân tại Côn Minh giúp đỡ. Sau khi nhận được lời nhờ vả của đạo diễn Dương Khiết, phí không quân hết sức nhiệt tình giúp đỡ đoàn làm phim khi đồng ý điều động máy bay vận tải để đưa cả đoàn tới Bảo Sơn. Không những vậy, họ còn hỏi thời gian quay trở lại để đưa máy bay tới đón cả đoàn. Dù vậy, do máy bay khá nhỏ nên phải bay 2 chuyến mới có thể chở hết cả đoàn làm phim cùng trang thiết bị cần thiết.
Tối ngày 15/4, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 cùng các đồng chí đơn vị không quân tổ chức một buổi liên hoan giao lưu. Ngày 16/4, đoàn hoàn thành cảnh thầy trò Đường Tăng tại “chùa Bố Kim Thiền” và gặp công chúa thật tại Côn Minh. Tới ngày 17/4, cả đoàn lên máy bay vận tải của phía không quân để di chuyển tới Bảo Sơn.
Ngày 27/4, đoàn làm phim hoàn thành các cảnh quay theo đúng kế hoạch và thu dọn đồ đạc để chuẩn bị trở về Côn Minh. Sau khi liên lạc, phía không quân cho biết thời tiết đang bắt đầu có dấu hiệu biến động và dặn cả đoàn đúng giờ sẽ đến đón, hy vọng mọi người khởi hành sớm trước khi thời tiết chuyển biến quá xấu.
Tới ngày 28/4, hai chuyến bay sẽ chở đoàn trở lại Côn Minh, đạo diễn Dương Khiết đi trên chuyến đầu tiên. Lúc đó, trời chỉ hơi âm u một chút và tới chiều thì hạ cánh xuống Côn Minh. Sauk hi nạp nhiên liệu, chiếc máy bay tiếp tục quay trở lại Bảo Sơn để đón những người còn lại trong đoàn. Tuy nhiên, lúc này trời bắt đầu nổi gió. Tới khi ,áy bay vừa đón những người còn lại ở Bảo Sơn và cất cánh được một lúc thì trời mưa như trút nước và sấm chớp giật đùng đùng.
Máy bay phải bay lên khỏi tầng mây để tránh cơn mưa tầm tã. Bầu trời lúc này đen kịt, sấm giật, chớp loang loáng. Nếu như bay dưới những đám mây, máy bay rất dễ bị sét đánh trúng. Tất cả những thành viên của đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 có mặt trên máy bay lúc này đều vô cùng lo sợ, kinh hãi. Thư ký trường quay Vu Hồng (Người sau này trở thành vợ của Lục Tiểu Linh Đồng) vì quá sợ, bất giác ôm chặt lấy một nhân viên kỹ thuật khiến cho cánh tay của anh này tím bầm. Trong khi đó, Mã Lệ Chậu – thư ký trường quay khác lại cảm giác mình sẽ không thể sống sót để trở về sau chuyến bay này. Một nhân viên thiết kế mỹ thuật vội chạy tới bên cạnh phi công và cất tiếng hỏi: “Trên máy bay có dù để nhảy xuống không?”. Có người thì nôn thốc nôn náo, có người thì khóc nức nở vì nghĩ tới viễn cảnh máy bay có thể rơi bất cứ lúc nào…
Thế nhưng, trái ngược với sự hoảng hốt của các thành viên trong đoàn làm phim, phi công điều khiển chiếc máy bay lại tỏ ra hết sức bình tĩnh. Với kinh nghiệm bay lâu năm, phi công tiếp tục điều khiển máy bay thẳng hướng Côn Minh, bất chấp thời tiết hôm đấy đang vô cùng xấu. Thậm chí, nếu muốn quay lại Bảo Sơn lúc này cũng là điều không thể bởi sân bay ở đây quá nhỏ, đường băng ngắn và máy bay sẽ không đủ nhiên liệu.
Sân bay gần nhất lại nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Lúc này, giữa Việt Nam và Trung Quốc đang xảy ra chiến tranh ác liệt nên việc một chiếc máy bay thuộc quân đội Trung Quốc muốn hạ cánh là không thể. Sau cùng, chiếc máy bay chở đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 chỉ còn cách duy nhất là tiếp tục bay thẳng về hướng Côn Minh, vượt qua mưa bão.
Khi tới Côn Minh, trời vẫn mưa tầm tã, không gian xung quanh tối sầm và không thể xác định được đâu là sân bay, đâu alf đường băng để hại cánh. Sau khi bay vài vòng trên không, máy bay đã gần cạn dầu. Lúc này, nhân viên hoa tiêu đành bật cửa sổ cabin bên cạnh và nhoài người ra để quan sát trực tiếp trong cơn going. Rất may, hoa tiêu cuối cùng cũng quan sát được vị trí của đường băng.
Cứ như vậy, phi công mơ hồ đưa máy bay lao xuống đường băng mờ ảo phía dưới để hạ cánh dựa vào cảm giác của phi công. Trong khoảnh khắc mà sự sống và cái chết chỉ cách nhau một gang tấc, chiếc máy bay cuối cùng cũng may mắn hạ cánh xuống mặt đất an toàn. Lúc này, các thành viên trong đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 mới thở phào nhẹ nhõm, rớt nước mắt vì vui mừng. Tất cả mọi người ùa tới vây quanh người phi công để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì đã đưa cả đoàn về tới nơi an toàn.
Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nhận tin vui: 'Con cưng' vừa chào đời đã được vinh danh
(Techz.vn) Chính bản thân Đàm Vĩnh Hưng có lẽ cũng không ngờ được “con cưng” của mình lại tạo ra được thành tích đáng tự hào chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.