Thể thao

Giành vé dự World Cup theo kịch bản không tưởng, ĐT Việt Nam nhận phần thưởng cực khủng từ VFF

Giành vé dự World Cup theo kịch bản không tưởng, ĐT Việt Nam nhận phần thưởng cực khủng từ VFF

ĐT Việt Nam với nhiệm vụ buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa để có được tấm vé dự World Cup đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Thành quả sớm đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 sau pha đá phạt góc của Tuyết Dung.

Có được bàn thắng dẫn trước, tuyển nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ khi phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng tại Ấn Độ. 45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế cho ĐT Việt Nam khi thủ thành Kim Thanh thi đấu rất chắc chắn mỗi khi đối mặt với những pha dứt điểm của cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa.

Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 của trận đấu.

Mặc dù vậy, ngay đầu hiệp 2, Su Yu-Hsuan đã trừng phạt sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bằng bàn thắng gỡ hòa sau pha phối hợp trung lộ đơn giản. Rất may là chỉ 6 phút sau đó, Bích Thùy đã xâm nhập vòng cấm rất nhanh từ đường treo bóng của Thái Thị Thảo để dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại của hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn để bảo toàn thành quả. Những sự thay đổi người của ĐT Việt Nam cũng đem đến hiệu quả khi chúng ta đã ngăn chặn được toàn bộ các tình huống tấn công của Đài Bắc Trung Hoa.

Bích Thùy là người hùng của ĐT Việt Nam.

Tỷ số 2-1 được giữ cho đến hết trận và tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup. Liên đoàn bóng đá Việt Nam lập tức có phần thưởng lớn dành cho những cô gái vàng. Theo đó, VFF thưởng nóng 3 tỷ đồng cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. 

Như vậy, với thành tích này, tuyển nữ Việt Nam đã nhận tổng cộng 8,5 tỷ tiền thưởng. Trong đó có 5,5 tỷ của VFF sau những trận đấu từ đầu Asian Cup 2022. Ngoài ra, một doanh nghiệp cũng thưởng nóng 3 tỷ đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung với tấm vé dự World Cup.

Việc giành vé tham dự VCK World Cup chắc chắn sẽ mở ra chương mới cho bóng đá nữ Việt Nam, đặc biệt là sẽ thu hút thêm những nhà tài trợ. World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand vào tháng 7 năm sau. Khu vực Đông Nam Á có tới 2 đại diện góp mặt là Philippines và Việt Nam.

Highlights Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa | Đỉnh cao phối hợp - ĐTVN thẳng tiến dự World Cup

 

ĐT Việt Nam gặp bất lợi khó lường, người thay thế HLV Park có hành động bất ngờ trước U23 AFF Cup

(Techz.vn) Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 được ví như AFF Cup thu nhỏ sẽ diễn ra tại Campuchia vào cuối tháng 2 sắp tới. ĐT Việt Nam đang đối mặt với những khó khăn lớn và người thay thế HLV Park Hang-seo, ông Đinh Thế Nam đã có cách giải quyết đầy bất ngờ.