Gapo ra mắt đã nhận đầu tư 500 tỷ: mục tiêu 50 triệu người dùng có quá tham vọng?
Gapo là mạng xã hội do công ty cổ phần công nghệ Gapo - thành viên của công ty cổ phần tập đoàn G-Group phát triển. Sáng 23/7, mạng xã hội Gapo chính thức ra mắt người dùng và nhận được cam kết đầu tư cực khủng từ phía G-Capital – 500 tỷ đồng. Gapo cũng có các chức năng cơ bản như các mạng xã hội khác, cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.
Tuy nhiên, khác với các mạng xã hội thông thường, Gapo tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Tức là, sẽ có rất nhiều tùy chọn khác nhau để người dùng tự do trang trí ngôi nhà của mình trên ứng dụng này. Tổng Giám đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo Hà Trung Kiên khẳng định rằng: “Đội ngũ Gapo có một lộ trình phát triển sản phẩm rất rõ ràng. Tôn chỉ và giá trị cốt lõi của chúng tôi luôn coi người dùng là trọng tâm. Vì thế, chúng tôi quyết định đưa sản phẩm ra sớm để hiểu người dùng muốn gì, nỗ lực hoàn thiện sản phẩm qua việc lắng nghe những phản hồi của người dùng và liên tục xây dựng thêm những tính năng mới để hỗ trợ họ mọi lúc, mọi nơi”.
Cụ thể hơn, về giao diện trang cá nhân, người dùng sẽ được thỏa sức sáng tạo không giới hạn để thể hiện thẩm mỹ và bản sắc riêng với những hình nền, màu sắc tùy ý. Trong giai đoạn sau, người dùng còn được sử dụng thêm video, âm nhạc hoặc thậm chí là các dạng hình ảnh tương tác khác trong trang cá nhân.
Về bảo mật, Gapo cho phép người dùng định danh tài khoản để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi trong trường hợp có tranh chấp xảy ra. Sau khi đăng ký định danh tài khoản trên Gapo, bạn không cần lo lắng bị mất tài khoản hay sợ hãi khi có người mạo danh hoặc sử dụng những hình ảnh, thông tin của bạn một cách trái phép. Hệ thống chăm sóc khách hàng hứa hẹn sẽ hỗ trợ phục vụ các cá nhân và cả doanh nghiệp, KOLs, nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo một cách tốt hơn.
Tới đây, Gapo sẽ hợp tác với Sony Music Entertainment Việt Nam, sử dụng sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do hãng này sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng web và app. Mạng xã hội này mong muốn sau giai đoạn đầu ra mắt sẽ thu hút được 50 triệu người dùng. Tuy nhiên, dù vướng phải khá nhiều lùm xùm xung quanh việc bảo mật thông tin, Facebook hay Instagram vẫn không hề có dấu hiệu giảm lượng lớn người dùng hay bị tẩy chay. Những ứng dụng này sẽ là thử thách rất lớn mà Gapo phải vượt qua trước khi đạt được mục tiêu của mình.
Mạng xã hội: Hiểm họa cho các quán ăn, nhà hàng Việt Nam
(Techz.vn) Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội đem đến rất nhiều tiện ích cho con người. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó cũng gây ra những tác động vô cùng tiêu cực và một trong những “gương mặt” chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mạng xã hội chính là các quán ăn, nhà hàng.