Dữ liệu do công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint công bố cho thấy bộ mặt thị trường smartphone khá đặc biệt của Trung Quốc tại dịp mua sắm giữa năm vừa qua. Theo đó, các thương hiệu nội địa vẫn tiếp tục chiếm phần lớn thị trường này. Thương hiệu nước ngoài duy nhất có ảnh hưởng là Apple với những chiếc iPhone.
Các thương hiệu nội địa như Vivo, Oppo hay Xiaomi tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Trong đó, thương hiệu Vivo đã đạt được doanh số bán nhiều nhất để dẫn đầu bảng xếp hạng với 23% thị trường. Theo sau là Oppo với 21%. Gã khổng lồ Xiaomi chỉ đứng thứ 3 với 20% toàn thị trường.
Ở nửa dưới của danh sách có sự góp mặt của Oneplus với 1% thị trường. Thương hiệu này cũng sắp bị gộp với Oppo như một thương hiệu con thay vì độc lập như hiện tại. Realme cũng chiếm được 4% thị trường.
Đáng chú ý, Vivo, Oppo, Realme và OnePlus thực chất đều là anh em cùng nhà BKK Electronic. Cộng gộp cả 4 thương hiệu, một mình BKK Electronic chiếm đến 49% thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
OnePlus sẽ hợp nhất OxygenOS với ColorOS của Oppo
(Techz.vn) OnePlus sẽ kết hợp sâu hơn với Oppo bằng cách kết hợp bộ mã nguồn của hai giao diện OxygenOS với ColorOS.