Với những ai là game thủ mobile trên Android chắc hẳn sẽ rất thích thú khi nghe thông tin này. Trong phiên bản thử nghiệm Android 13 được Mishaal Rahman chia sẻ, có một phương pháp mới trong API GameManager với tên gọi là setGameState, cho phép trò chơi thông báo trạng thái hiện tại, game bạn đang chơi có đang tải một thứ gì đó không. Từ đó, giúp tăng tốc độ tải trò chơi bằng cách ưu tiên sử dụng CPU và cung cấp hiệu năng vận hành mượt mà hơn.
Bên cạnh đó, phương pháp trên có thể giúp trò chơi cung cấp cho hệ thống biết có nên gián đoạn hay không. Tính năng này ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian tải khi cho phép các nhà phát triển yêu cầu hệ thống tăng hiệu năng CPU, đồng thời giúp cho quá trình tải tài nguyên không gặp trở ngại. Tổng hòa các yếu tố trên giúp cho trải nghiệm chơi game trở nên mượt, trơn tru hơn bởi quá trình tải tài nguyên là lí do khiến cho game chậm hơn đáng kể.
Chưa hết, Android 13 cũng đưa ra các trình tạo bóng có thể lập trình vào game, giúp các nhà phát triển có nhiều sự lựa chọn hơn so với RuntimeShaders hiện tại. Nhờ vậy các nhà phát triển có thể tăng cường đồ họa tựa game của mình, kiểm soát giao diện trò chơi được tốt hơn.
Android 13 sẽ là bàn đạp vững chắc để giúp cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái Android có được trải nghiệm chơi game tốt hơn, đặc biệt là những thiết bị thuộc phân khúc trung cấp trở xuống. Bạn sẽ nâng cấp Android 13 ngay khi nền tảng này vừa ra lò chứ?
Samsung tăng dùng chip Exynos cho smartphone tầm trung và giá rẻ, người dùng Android vừa mừng vừa lo
(Techz.vn) Một số nguồn tin mới đây đã hé lộ rằng Samsung sẽ sử dụng chip Exynos cho nhiều smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung hơn kể từ năm nay.