Chỉ kéo dài 15 giây, nhưng đoạn quảng cáo sẽ “trình ình” giữa màn hình, khiến người dùng Facebook cực khó chịu.
- Xôn xao chuyện cấm Facebook cá nhân tổng hợp thông tin
- Ông chủ Facebook kiếm 4 tỷ USD sau 1 đêm
- Facebook, Google... sẽ bị “quản” chặt
Sự bực dọc của bạn khi bị tag vào các hình ảnh, thông tin quảng cáo như hiện nay có lẽ sẽ không thấm tháp gì so với hành động sắp tới của Facebook. Lý do chủ yếu là vì Facebook sắp cho ra mắt tính năng quảng cáo 15 giây, đoạn quảng cáo này sẽ chiếm toàn bộ màn hình trang chủ của người dùng trước khi có thể sử dụng bình thường được.
Giờ đây người dùng đang bị bao bọc bởi quảng cáo từ hai thanh ngang, các đoạn tag, những bài được promote cũng như hashtag.
Tính năng này của Facebook đã được thông báo từ đầu năm nay, Facebook đang dự kiến sẽ kiếm từ 1 cho tới 2,5 triệu USD mỗi ngày cho một đoạn quảng cáo ngắn này. Số tiền thu về từ quảng cáo của Facebook có thể còn lớn hơn nếu như có nhiều người cùng online trong ngày.
Nhớ lại đầu năm nay, giải bóng bầu dục lớn nhất Mỹ được tổ chức, để quảng cáo được đăng tại sự kiện lớn này, các công ty phải bỏ ra hơn 4 triệu USD cho 30 giây quảng cáo tại đây. Facebook cho rằng, họ có lượng người trực tuyến đông gấp 3 đến 4 lần nên số tiền họ kiếm về được cũng phải cao hơn nhiều lần.
Đoạn quảng cáo bằng video được cho là sẽ chiếm từ 60 tới 80% màn hình trang chủ của người dùng.
Tuy nhiên, Facebook cũng sẽ không làm khó người dùng, đoạn quảng cáo trên Facebook sẽ được thực hiện giống với YouTube khi mà chỉ kéo dài 15 giây, người dùng có thể bỏ qua quảng cáo cũng như một người dùng tối đa chỉ gặp phải 3 đoạn quảng cáo mỗi ngày. Facebook đang ngày một cố gắng thu lợi nhiều hơn từ hệ thống có 700 triệu người dùng truy cập hàng ngày và họ dường như đang phớt lờ sự khó chịu của người dùng từ quảng cáo mà chỉ tập trung cho lợi nhuận.
Tuy nhiên, người dùng có thể bỏ qua quảng cáo sau một khoảng thời gian nhất định, tức là sẽ chỉ có tối đa 3 đoạn quảng cáo được phát mỗi ngày.
Cho tới thời điểm hiện tại, Mark Zuckerberg vẫn chưa muốn tính năng này được triển khai, anh muốn người dùng Facebook cần có chuẩn bị trước và được làm quen với đoạn quảng cáo này thay vì nó bất ngờ xuất hiện và làm cả chục triệu người cùng khó chịu. Những đoạn quảng cáo 15 giây sẽ được Facebook thử nghiệm tới một số người dùng sau đó sẽ chính thức được triển khai ở một bản cập nhật trong năm nay.