Khoa học & Đời sống

Facebook trình làng tính năng mới, chưa bao giờ việc kiếm tiền lại dễ dàng như thế này

Facebook trình làng tính năng mới, chưa bao giờ việc kiếm tiền lại dễ dàng như thế này

Nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Youtube hay Twitch, Facebook đã mở thêm tính năng stream game. Tuy nhiên ngoài nguồn thu từ chính Facebook hay những dịch vụ quảng cáo trên stream, các streamer này không có lượng tiền được donate trực tiếp. Và để khắc phục điều đó, Facebook đã tung ra tính năng mới nhất với tỷ lệ quy đổi sao bằng tiền mặt.

Với mỗi gói 100 sao có giá trị 1,40 USD, người xem có thể đem tặng cho các streamer này trong suốt buổi stream. Tính năng tặng sao quy đổi từ tiền mặt đang được Facebook thử nghiệm với nhiều điểm nổi bật. Thậm chí mạng xã hội lớn nhất thế giới còn cho phép người xem giao lưu và có những đặc quyền lớn hơn người xem thông thường nhờ tính năng tặng sao này.

Ngoài ra, những người sáng tạo nội dung trên Facebook cũng sẽ hưởng các cơ chế mới giúp họ đem về nhiều lợi nhuận hơn. Cách đây không lâu, mạng xã hội này đã thử nghiệm tính năng Đăng ký theo dõi với trị giá 4,99 USD một tháng. Số tiền này sẽ được chuyển thẳng cho streamer, giúp họ gia tăng thu nhập. Bản thân người đăng ký theo dõi cũng sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt hơn như truy cập các nội dung đặc biệt chỉ dành cho những "fan cứng" đã đóng góp bằng tiền mặt.

Tuy nhiên với những người sáng tạo nội dung, họ cần phải nghiên cứu kỹ trước khi bật tính năng này. Trong điều khoản sử dụng khi bật tính năng đăng ký trang, họ sẽ phải chịu tới 30% tiền phí cho Facebook. Bên cạnh đó, các page có thể để người dùng lấy những content độc của họ thoải mái, kể cả khi những fan cứng này ngừng sử dụng dịch vụ và đăng ký hàng tháng.

Cuối cùng, Facebook tạo ra hàng loạt các công cụ nằm hỗ trợ quản lý lợi nhuận cho streamer. Tính năng này có tên Brand Collabs Manager với sự tối ưu về giao diện, tùy chỉnh vị trí đặt quảng cáo. Điều này giúp người xem không bị gián đoạn bởi những quảng cáo giữa chừng khi đang theo dõi trực tiếp.

Tất cả những tối ưu như vậy đều được Facebook đưa ra với mục tiêu thu hút số lượng streamer đến với nền tăng này thay vì lựa chọn Youtube hoặc kênh donate Patreon.

 

Người Việt kiên nhẫn xem quảng cáo nhất thế giới, cũng là nhóm thích xem livestream Facebook và Youtube top đầu hiện nay

(Techz.vn) Đây là một trong những yếu tố khiến thị trường quảng cáo số tại Việt Nam được dự đoán chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020.