Đầu tháng này, Facebook tuyên bố vượt mốc 50 triệu pages doanh nghiệp hoạt động, là con số ấn tượng về doanh nghiệp hoạt động trên mạng xã hội này. Công ty cũng đã mở rộng thêm các tính năng như nút Buy (mua) hay công cụ giao tiếp, trao đổi để khách hàng dễ dàng trò chuyện với doanh nghiệp và nhanh chóng nhận lại phản hồi.
Với điểm mạnh về các page doanh nghiệp đang hoạt động của mình cũng như khả năng tiếp cận trên phạm vi rộng, Facebook đang cố gắng kết nối khách hàng với những nhà cung cấp tại địa phương họ sinh sống.
Cụ thể hơn, nếu bạn đang sống trong khu vực Quận 1, bạn có thể vào link www.facebook.com/services - Facebook sẽ lập một đường dẫn để bạn có thể kết nối tới tất cả các dịch vụ chuyên nghiệp tại khu vực gần đó như thợ mộc, phòng khám, gara, dịch vụ chăm sóc tóc hay các khu vực tổ chức sự kiện.
Có đến hơn 80 loại hình doanh nghiệp, dịch vụ được kết nối trong hệ thống này nhưng chúng ta có thể tìm được nhiều hơn nữa thông qua phần tìm kiếm.
Không giống như các ông lớn công nghệ Amazon đang nhắm vào thị trường dịch vụ ở Mỹ, Google tiếp tục nâng cấp phiên bản mở rộng cho Adwords, Facebook đang nỗ lực mở rộng hơn nữa với tất cả các loại hình doanh nghiệp và không bị bó hẹp tại Mỹ và châu Âu.
Trang này được trình bày hết sức đơn giản với box tìm kiếm các loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn. Nó cũng để nền màn hình là thành phố mà bạn sinh sống. Ngoài việc tận dụng các thông tin được khai báo tại các fanpage như các thông tin doanh nghiệp, số điện thoại, thời gian hoạt động hay xếp hạng của doanh nghiệp đó.
Hiện trang này chỉ có thể dùng trên máy tính để bàn mặc dù Facebook có cung cấp chức năng tìm kiếm doanh nghiệp địa phương trên di động thông qua tính năng “Nearby Places”.
Hiện vẫn chưa rõ Facebook xếp hạng kết quả tìm kiếm bằng cách nào bởi rõ ràng họ không chỉ dựa vào đánh giá. Chính bởi vậy mà những doanh nghiệp được đánh giá cao hơn – tức là có nhiều đánh giá và xếp hạng hơn chưa chắc sẽ nằm trong top đầu.
Điều này cũng có nghĩa là Facebook đang tận dụng nguồn dữ liệu khác mà nó biết về người dùng như họ đã ghé thăm page này hay chưa, đánh giá doanh nghiệp như thế nào, đã like page hay có người bạn nào của họ like page này hay chưa… Tuy nhiên, đó chỉ là những suy đoán qua thời gian.
Trang kết quả tìm kiếm cũng hiển thị địa chỉ doanh nghiệp trên bản đồ - có nghĩa là Facebook dường như đang lấn vào cả địa hạt hoạt động của Google, ít nhất như một công cụ tìm kiếm những doanh nghiệp và nhà cung cấp gần đó.
Qua thử nghiệm, hiện dịch vụ của Facebook không bị giới hạn tại Mỹ mà có thể sử dụng tại châu Á, châu Âu và nhiều nơi khác.