Ngày 22/4 vừa qua, giới truyền thông nước ngoài đưa tin Facebook đang phát triển công cụ cung cấp cho các hãng quảng cáo. Mục tiêu của công cụ này là giúp các hãng có thể đưa nội dung quảng cáo của mình đến từng loại thiết bị như mong muốn.
Trước đây, nếu các cửa sổ hay các khung quảng cáo chỉ có thể chạy trên web hoặc trên app, thì với công cụ này hãng quảng cáo có nhiều lựa chọn cho từng thiết bị. Không những vậy, còn có thể chọn lựa hướng đến những phiên bản hệ thống khác nhau. Ví dụ như trên thiết bị chạy Android, hãng quảng cáo có thể chọn cho nội dung quảng cáo chạy trên phiên bản Android 4.4 mà không chạy trên thiết bị chạy Android 4.0, còn iOS thì có thể chỉ chạy trên iOS 7 mà không chạy trên iOS 6. Hoặc quảng cáo chỉ hiện trên iPad được trang bị màn hình Retina, còn màn hình độ phân giải thấp như iPad 1 và iPad 2 thì không hiện.
Ngoài ra, Facebook còn cho phép hãng quảng cáo lựa chọn nhà mạng mà thiết bị sử dụng, hoặc xác định chỉ chạy quảng cáo khi thiết bị kết nối Wi-Fi. Những tuỳ chọn trong hạng mục đang phát triển này hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều hãng quảng cáo, và mang lại cơ hội nhận được sự đầu tư nhiều hơn cho Facebook.
Facebook cho biết công cụ mới sẽ ra mắt các hãng cung cấp dịch vụ quảng cáo trong vài ngày tới.
Đọc thêm IBM bắt tay với Apple – Ký sinh hay cùng tiến ?
Khai Tân