Facebook đang đàm phán với Microsoft về việc mua công nghệ quảng cáo để cho phép các quảng cáo hiển thị của trang mạng xã hội này hiện diện trên các trang web khác với mục tiêu mở rộng việc kinh doanh quảng cáo.
- Facebook “cổ động” nhân viên bỏ iPhone, dùng Android
- Facebook sắp bị khai tử?
- Mark Zuckerberg nói 30 phút, Facebook thu về 6,8 tỉ đô
- Cơn ác mộng của Microsoft đang tới gần?
Facebook đang đàm phán "nghiêm túc" với Microsoft về một thỏa thuận mua Atlas Solutions, một sản phẩm đáp ứng quảng cáo mà Microsoft đã mua thông qua việc mua lại aQuantive trị giá 6 tỷ USD, theo một báo cáo đăng tải trên các blog công nghệ Business Insider và AllThingsDigital ngày hôm qua.
Thỏa thuận này sẽ cho phép Facebook mở rộng đáng kể công việc kinh doanh bằng cách hiển thị các quảng cáo trên các trang web của bên thứ 3, thách thức với mạng quảng cáo DoubleClick của Google, báo cáo này cho biết.
Mức giá có thể của việc mua lại này chưa được cho biết mặc dù Business Insider cho biết mức cao nhất cho Atlas trong các nỗ lực bán ra của Microsoft trước đây là 30 triệu USD.
Đại diện của cả Facebook và Microsoft từ chối bình luận.
Facebook, mạng xã hội trực tuyến số 1 thế giới với gần 1 tỷ người sử dụng, đang nỗ lực thúc đẩy việc kinh doanh quảng cáo của mình với các khả năng mới, trong đó có các quảng cáo trên các thiết bị di động và các tính năng thể hiện tính hiệu quả của các quảng cáo cho các nhà tiếp thị.
Facebook hiện đã đạt 86% doanh thu, tổng số gần 1,3 tỷ USD trong quý III, từ các quảng cáo xuất hiện trên trang web riêng.
Cổ phiếu của Facebook giảm 1,2% hay 33 cent, với giá 27,38 USD vào trưa ngày giao dịch thứ 5 ngày 6/12, cổ phiếu của Microsoft tăng 7%, có giá 26,73 USD.
- Mời bạn xem trang về Facebook, trang về Microsoft
Theo Reuters/ictpess