Đó là lí do vì sao Facebook đang cung cấp những lập trình viên với các công cụ API để xây dựng chatbots và những plug-in trên Chat web dành cho những khách hàng kinh doanh, theo nhiều nguồn tin bị rò rỉ từ Facebook với các dev. Những công cụ này sẽ được công bố tại hội nghị Facebook F8 vào tuần tới.
Facebook cũng đã có chỉ dẫn cho những đối tác thực thi marketing của mình. Chiến dịch này cho phép các doanh nghiệp tìm kiếm các nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ có thể hỗ trợ cho quảng cáo, đo lường và quản lý cộng đồng. Tuy nhiên Facebook chưa cung cấp bất kì chức vụ, quyền hạn, hay mục riêng biệt cho đối tác để có thể hỗ trợ cụ thể trong việc nhắn tin.
Các lập trình viên được cho biết rằng Facebook chưa chính thức hóa hay đặt một cái tên riêng biệt nào cho chương trình Messenger nền tảng với đối tác. Họ vẫn đang hi vọng vào đội ngũ lập trình của Messenger và sau đó sẽ tìm đối tác lập trình chính thức trong tương lai.
.
Bảng giao diện thử nghiệm của Chatbot
Chúng ta vẫn được biết rằng Facebook đang làm việc với các lập trình viên B2B theo 2 hướng, thỉnh thoảng chúng cũng được kết hợp với nhau. Đây là một phần của Messenger trong việc mở rộng tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thông qua chat. Điều này đã được công bố tại F8 năm 2015.
Các nhà cung cấp chatbot sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống trả lời tự động cho những khách hàng tiềm năng. Thay vì phải tự mình thiết lập những kĩ thuật phức tạp, hoặc mò mẫm trên Internet để tìm ra người có thể giúp đỡ, giờ đây họ có thể dễ dàng tìm kiếm trợ thủ tuyệt vời đó trên Facebook.
TechCrunch cũng đã đưa ra nhận xét cho các lập trình viên chatbot của Messenger. Nó diễn tả chi tiết việc những chatbot có thể trả lời với cái mà người ta gọi là “những tin nhắn có cấu trúc sẵn”. Chúng bao gồm 1 tiêu đề, hình ảnh, mô tả, URL và thực hiện hành động như là truy cập một trang web, xem một order quảng cáo hoặc là đặt trước tại một nhà hàng.
Loại “tin nhắn có cấu trúc sẵn” này giúp cho các lập trình viên xây dựng những hệ thống tích hợp với Messenger tương tự như của Uber và KLM. Bạn có thể thấy một phần mềm giả lập mà chúng tôi đã làm dựa trên bài trình bày của Facebook đã chia sẻ với những lập trình viên chatbot. Nó được xây dựng thông tin được công bố trong tháng Một về việc Facebook đang thử nghiệm một SDK Chat bí mật với những nhà phát triển mà cho phép họ tạo ra những phần mềm tự động.
Facebook cũng đang làm việc với những nhà phát triển của Live Chat, họ có thể xây dựng những plug-in cho phần mềm “Message Us” …. Bằng cách này, khách hàng có thể tương tác với nhân viên hỗ trợ thông qua Messenger thay vì ép họ phải email hoặc gọi điện trực tiếp cho các nhân viên đó.
Khi bấm vào, nút Live Chat sẽ đẩy người dùng lên trên app Messenger của điện thoại hoặc web Messenger.com. Người dùng có thể nhìn thấy kí hiệu “typing…”, tùy vào mức độ thống nhất giữa Facebook Chat SDK và nhiều API khác.
Facebook từ chối việc bình luận. Marketing Land trước đó cũng cho biết Facebook sẽ cho phép các nhà xuất bản tin tức truyền nội dung qua Messenger. Tại thời điểm hiện tại, Facebook không tính phí cho mỗi tin nhắn sử dụng cho việc thiết lập nền tảng đổi với các lập trình viên. Tuy nhiên, họ vẫn thu được lợi nhuận từ việc hỗ trợ chatbot và live chat cho khách hàng.
Một lựa chọn cho Facebook là thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng chatbot để mua quảng cáo trên News Feed để bắt đầu hội thoại. Chúng ta có chuyên gia quảng cáo của Facebook Andrew “Boz” Bosworth (Facebook’s ad czar Andrew “Boz” Bosworth) để cung cấp sớm những chi tiết về quảng cáo “bấm vào để chat” (Click To Message) trên TechCrunch Disrupt năm ngoái. Nhưng đó là thời điểm trước khi hỗ trợ chatbot và chat với khách hàng trở thành một thứ quan trọng.
Hãy tưởng tượng rằng khi doanh nghiệp mua loại quảng cáo “Click To Message”, khi bạn chạm vào nó, một hội thoại Messenger sẽ hiện ra và chatbot của những doanh nghiệp này đang muốn bán sản phẩm của họ cho bạn. Việc làm cho người dùng hiểu về tính năng này có lẽ sẽ rất tốn kém, tuy nhiên chatbot có thể cân bằng được điều đó, để quảng cáo “Click To Message” là một thứ đáng để bỏ tiền.
Một lựa chọn khác cho Facebook là cho phép quảng cáo ngay trên Message. Thông tin này đã bị rò rì trong buổi thuyết trình của TechCrunch vào tháng 2, được gửi từ một thành viên Facebook đến một trong những thương hiệu nền tảng lớn nhất của họ. Bài thuyết trình đã đề cập rằng doanh nghiệp có thể gửi những tin nhắn quảng cáo cho những người dùng đã từng gửi tin nhắn cho họ thông qua Message.
Facebook gợi ý doanh nghiệp trò chuyện thông qua Messenger. Điều này có thể trở thành cơ hội để quảng cáo.
Để chạy được những đoạn hội thoại này, Facebook đã “lặng lẽ” cài một đường link Messenger ngắn có thể ngay lập tức dẫn đến hộp thoại Messenger tương xứng cho doanh nghiệp. Những “Messenger Links” này đã được chạy vào sáng ngày 7/4/2016. Bussines Insider cũng từng tiết lộ rằng có khả năng khác đó là Facebook sẽ để doanh nghiệp trả tiền cho việc sắp xếp những vị trí đề xuất ưu tiên trên danh sách của họ trong Message.
Facebook không thể tạo ra cuộc cách mạng chatbot và dịch vụ hỗ trợ chat chỉ với một mình khả năng của họ. Bằng cách nuôi dưỡng một hệ sinh thái gồm nhiều lập trình viên có thể hỗ trợ danh nghiệp như họ đã từng làm với Facebook ads và Page, họ có thể chắc chắn rằng mọi lỗ hổng sẽ được sửa chữa. Cuối cùng, khi cộng đồng sử dụng Messenger càng nhiều thì khả năng chúng ta phải “dính vào” các Facebook app ngày càng gần.