Tin tức công nghệ

Facebook không ngừng copy Snapchat, lần này là Instagram Stories

Facebook không ngừng copy Snapchat, lần này là Instagram Stories

Vừa qua công ty được Facebook sở hữu này đã trình làng một tính năng mới, mà ở đó người dùng có thể chia sẻ hình ảnh hoặc video (dài tối đa 10 giây) với bạn bè trên Instagram, nó sẽ biến mất trong vòng 24 giờ kể từ lúc đăng. Nghe quen chứ?

Giờ đây, có thể nói rằng không chỉ các công ty khác, đến cả Instagram cũng... ghen tị với Snapchat.

Instagram Stories có những điểm giống Snapchat Stories đến “trắng trợn” – cũng không có like hay comment, cũng tự động biến mất sau 24 giờ. Giống Snapchat, tính năng này cũng bao gồm các bộ lọc ngộ nghĩnh, cho phép bạn thêm chữ, sticker hay vẽ nguệch ngoạc lên bức hình.

Phỏng vấn với Wall Street Journal, CEO Kevin Systrom cho biết “Chúng ta đều cần một nơi khiến bạn cảm thấy thoải mái chia sẻ bất cứ thứ gì bạn thích mà không phải lo ngại xem liệu mọi người có thích chúng hay không.”

Nút like sắp “đi vào quá khứ”?

Theo khảo sát gần đây nhất của Wall Street Journal khẳng định người tiêu dùng xóa tới một nửa số post của họ trên mạng xã hội.

Đây chính là thứ khiến Snapchat “tỏa sáng”: Bằng cách sử dụng tính năng nhắn tin, chia sẻ tự hủy, mọi người không còn phải lo lắng về việc bị đánh giá qua các bài post họ chia sẻ. Tuy các lãnh đạo Facebook vẫn liên tục phủ nhận việc Snapchat đã trở thành đối thủ lớn của họ nhưng động thái ra mắt tính năng giống hệt lại chính là thứ các công ty thường làm khi họ cảm thấy lo lắng.

Ra mắt Instagrom Stories là hành động khá mạo hiển của Instagram

Đặc biệt là với việc ra mắt tính năng này, Instagram cũng đang gián tiếp thừa nhận rằng hoạt động chia sẻ tự hủy này vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng. Ngay lúc này đây, Snapchat vẫn đang thống lĩnh thị trường này, và Instagram muốn dự một phần trong đó.

Ngay cả Facebook, một mạng xã hội lớn,cũng đang phải đối mặt với những khó khăn khi số lượt tương tác cá nhân trên Facebook đã giảm tới 21% so với cùng kỳ năm trước – một phần cũng chính vì sự trỗi dậy của những nền tảng như Snapchat.

 

 

Facebook gợi ý kết bạn dựa theo vị trí điện thoại người dùng

(Techz.vn) Trong khi ông chủ Mark Zuckerberg không muốn ai xâm nhập đời sống cá nhân của mình, nhưng bản thân Facebook lại đang được xem là dịch vụ theo dõi khách hàng nhiều nhất.