Mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa công bố giao diện hoàn toàn mới với tính thống nhất trên các phiên bản web, địên thoại và máy tính bảng
- Cách xoá tài khoản Facebook
- Facebook đổi mới giao diện, bác bỏ tin đồn đóng cửa.
- Khi bạn chết, ai sở hữu Facebook của bạn?
- Mách nước giúp bạn "cai Facebook"
Dễ nhận thấy nhất ở sự thay đổi lần này của Facebook chính là giao diện và cách trình bày New Feed. Được thiết kế lại hoàn toàn với viẹc tăng kích thước ảnh lên lớn hơn, cho phéo tùy biến cao. Điều đáng hoan nghênh chính là tính thống nhất đã được Facebook thể hiện trên các phiên bản web và điện thoại di động.
Ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết: “Những gì chúng tôi đang làm là cố gắng cung cấp sản phẩm tốt nhất cho người dùng, bất kể trên thiết bị nào đi nữa.”
Những thay đổi lần này về hình ảnh lớn hơn, cách trình bày New Feed, bản đồ, thông tin ứng dụng trên Facebook gây nhiều liên tưởng đến mạng xã hội chia sẻ ảnh Pinterest. Người dùng cũng có thể tùy chọn sắp xếp theo thời gian những gì quan tâm. Facebook mới cũng có thêm tính năng hiển thị những nội dung được lựa chọn theo sở thích cá nhân của người dùng, những thông tin được truy cập nhiều trong quá khứ.
Bên cạnh đó thì ở lần đổi mới này, Facebook đem đến cho người dùng thêm các chức năng như:
- All friends: Cung cấp tông tin về tất cả những gì mà bạn bè của bạn đang chia sẻ
- Photos: Hiển thị ảnh ở những trang bạn từng Like và ảnh bạn bè tải lên
- Music: Cung cấp thông báo mới nhất về những thể loại nhạc, bài hát bạn từng nghe
- Following: Cập nhật thông tin mới nhất về những Page, người dùng bạn vừa “Theo đuôi”
Phó chủ tịch Facebook, ông Chris Cox cho biết: “Chúng tôi đang muốn hiện đại hóa giao diện | Facebook và đem đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng thông qu việc đồng nhất cách thể hiện trên các phiên bản thiết bị”
Hiện tại dù được công bố nhưng trước mắt sẽ chỉ có những ai đăng ký tại đây mới được trải nghiệm giao diện mới này của Facebook. Dự kiến sau vài tuần nữa thì sự “lột xác” của Facebook mới đến tay tất cả người dùng của mạng xã hội này. Sự thận trọng của Facebook được coi là cần thiết bởi đây là lần thay đổi khá nhiều về giao diện cũng như tính năng của một sản phẩm có hơn 1 tỉ khách hàng.
Một lần nữa TechZ xin được nhắc lại, nếu bạn đọc quan tâm và muốn trải nghiệm sự thay đổi của Facebook, hãy đăng ký tại đây. Chúc các bạn vui vẻ!
Một số hình ảnh về giao diện mới của Facebook