Theo đó Ủy ban thương mại của Mỹ (FTC) đang điều tra việc Facebook không minh bạch và có dấu hiệu sử dụng sai mục đích về cách họ khai thác số điện thoại của người dùng.
FTC đang có những nghi ngờ về việc Facebook cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận số điện thoại người dùng để quảng cáo mục tiêu. Số điện thoại vốn được facebook thêm vào để đăng ký xác thực bảo mật 2 lớp. Tình trạng các bên bán thông tin nhất là điện thoại để gọi điện quảng cáo bán hàng đang xảy ra khá phổ biến khiến người dùng cảm thấy rất phiền hà.
FTC cũng đang xem xét nhiều đơn khiếu nại tới hệ thống AI nhận diện khuôn mặt của facebook vốn được mạng xã hội này dùng để nhận diện giúp người dùng tag bạn bè.
Facebook bị tố cáo không cung cấp đầy đủ thông tin người sử dụng rằng họ hoàn toàn có thể tắt tính năng tự động gắn thẻ vào ảnh này.
Trước đó, báo New York Times cũng cho rằng với việc triển khai công cụ nhận diện khuôn mặt, Facebook đang quét lại toàn bộ ảnh và video cá nhân của người dùng mà không hề nhận được sự đồng thuận.
Mới đầu tháng 7 vừa qua, Facebook cũng bị FTC phạt tới 5 tỉ USD vì những vi phạm của mình liên quan đến bảo mật thông tin người dùng. Theo đó, facebook đã để Cambridge Analytica thu thập dữ liệu của hàng chục triệu người dùng mà không được sự đồng ý của họ.
Mạng xã hội Gapo và 4 điều mong chờ để soán ngôi Facebook: Dành cho các mẹ bỉm sữa
(Techz.vn) Mạng xã hội mới “made in Việt Nam” vừa mới ra mắt đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với kỳ vọng có thể soán ngôi Facebook…