- Thế giới di động nhắm mục tiêu kiếm về 2,8 tỷ USD năm 2017
- Thế giới di động trong 3 năm “thưởng nóng” nhân viên gần 3.000 tỷ đồng
- Thế giới di động đánh phá thị trường Campuchia: Chiến dịch đã bắt đầu
- Top doanh nghiệp uy tín nhất VN: Vắng bóng HAGL, Thế giới di động âm thầm bứt top
Theo thông tin người viết tìm hiểu được, hệ thống cửa hàng Bách Hoá Xanh hiện nay đã có tổng cộng 50 chi nhánh trên địa bàn hai quận Bình Tân và Tân Phú (TP.HCM). Doanh thu đạt được lên đến hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng và có khoảng 20.000 lượt người tiêu dùng ghé mua hàng thường xuyên.
Đường đến tham quan một cửa hàng Bách Hoá Xanh nằm trên quận Bình Tân.
Những cây dù che nắng in logo của BHX xuất hiện ở khá nhiều nơi trên địa bàn quận Bình Tân.
Cửa hàng Bách Hoá Xanh mà người viết được tham quan nằm gần một khu chợ (Chợ Liên Khu 5-6) sầm uất.
Hình ảnh mặt tiền cửa hàng Bách Hoá Xanh.
Những hình ảnh đầu tiên mà người viết bài thấy được đem lại cảm giác rất ấn tượng.
Hành, tỏi, ớt miễn phí; Trái cây tươi giảm giá 30% giá Chợ; Rau củ tươi bằng 1/2 giá Chợ; Trái cây tươi rẻ hơn Chợ... Dường như, ở Bách Hoá Xanh cái gì cũng rẻ hơn chợ. Các hình ảnh như thế này xuất hiện rất nhiều trong cửa hàng. Có thể nói, đây là một trong những cách marketing trực tiếp đến người dùng rất hiệu quả. Phần lớn, các thông điệp như thế sẽ làm cho khách hàng có những suy nghĩ tích cực dành cho Bách Hoá Xanh. Ít nhất, đó là sự thiện cảm.
Trong một cuộc phỏng vấn nhanh với đại diện của Bách Hoá Xanh (BHX), người viết đặt một số câu hỏi như sau:
Hành, tỏi, ớt trong các cửa hàng Bách Hoá Xanh luôn miễn phí dành cho khách hàng?
Đại diện BHX: Hiện tại, "hành + tỏi + ớt" luôn miễn phí cho tất cả khách hàng tại BHX và đây cũng là chương trình khuyến mãi của chúng tôi. Theo đó, khi khách hàng ghé thăm BHX và mua bất kì một (01) món hàng nào đều được tặng 01 túi nhỏ "hành + tỏi + ớt. Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi nói trên ở mỗi cửa hàng BHX lại có một hình thức khác nhau.
BHX luôn khẳng định rau, củ, quả tại cửa hàng rẻ hơn giá chợ, bằng 1/2 giá chợ?
Đại diện BHX: Trong 30 ngày đầu tiên khai trương cửa hàng, BHX sẽ thực hiện đúng quy định trên. Điều này có nghĩa, chúng tôi đang khuyến mãi rất tối ưu về giá sản phẩm cho khách hàng khi mua thực phẩm xanh tại đây so với những nơi khác. Sau 30 ngày khai trương, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh hợp lý nhất so với thị trường.
Hàng thực phẩm xanh nói chung ở BHX luôn sạch?
Đại diện BHX: Có thể nói là sạch hơn so với những nơi khác vì chúng tôi kiểm soát rất gắt gao về nguồn gốc của thực phẩm xanh. Từ việc đến tận nơi sản xuất, theo dõi quy trình, đánh giá chất lượng sản phẩm... tất cả đều được các bộ phận chuyên trách phân tích, thống kê và đánh giá tình trạng một cách rõ ràng trước khi quyết định nhập hàng về BHX để bán.
Mời xem thêm một số hình ảnh khác bên trong Bách Hoá Xanh
Ngoài "thực phẩm xanh" thì những mặt hàng khác như trên hình đều có kinh doanh tại BHX. Và ngay cả thẻ điện thoại (card điện thoại) các loại đều có bán ở nơi đây.
"Đột nhập" một của hàng khác của Bách Hoá Xanh nằm trên đường Lê Văn Quới, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân.
Là một người thường xuyên vào bếp nấu ăn, người viết cảm nhận được rau ở BHX khá tươi so với các siêu thị khác hiện có trên thị trường.
Có nhiều loại trái cây ở BHX được bày bán, hình thức khá bắt mắt.
Những thực phẩm mà chúng ta ít sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cũng được bày bán tại BHX.
Được biết, giá thực phẩm xanh được ban quản lý toàn hệ thống cửa hàng BHX thay đổi theo từng ngày để đảm bảo tính cạnh tranh so với thị trường chung.
Phải chăng Bách Hoá Xanh đang là điểm đến thường xuyên của những "bà nội trợ" trong tương lai?
Nhân viên phục vụ luôn ở trạng thái vui vẻ, một trong những quy tắc ứng xử với khách hàng rất đặt trưng mà BHX được thừa hưởng kinh nghiệm từ "các đàn anh" đi trước như Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh".
Đại diện cấp cao của Thế Giới Di Động cho biết thêm: "Mục tiêu của Bách Hoá Xanh trong năm 2017 sẽ có 350 cửa hàng tại 2 quận Bình Tân và Tân Phú. Xây dựng 1 trung tâm phân phối hàng hoá cho các cửa hàng. Tăng cường kinh doanh các mặt hàng tươi sống. Hoàn thiện hệ thống quản trị chung cũng như quy trình cung ứng hàng và vận hành trơn tru các cửa hàng.
Thế Giới Di Động kỳ vọng trong năm 2017, từng cửa hàng Bách Hoá Xanh sẽ mang lại lợi nhuận trực tiếp, doanh thu tăng gấp 10 lần, tức 2.500 tỷ đồng. Nếu mọi thứ đặt ra đều thành công như dự kiến, năm 2018 chúng tôi sẽ mở rộng quy mô trên toàn Quốc".
Thế giới di động nhắm mục tiêu kiếm về 2,8 tỷ USD năm 2017
(Techz.vn) Mức doanh thu mà Thế giới di động nhắm tới thực sự khiến nhiều người cảm thấy sốc. Đặc biệt là với những doanh nghiệp đang kinh doanh cùng mặt hàng với đơi vị này. rn