Theo những thông tin mới đăng tải từ Straits Times, một du khách người Việt Nam đã đi đến cửa hàng Mobile Air tại Singapore để mua tặng cho cô bạn gái chiếc iPhone 6 với giá 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng). Nếu như việc mua bán chỉ dừng ở đây thì đã không có chuyện gì xảy ra, cho đến khi nhân viên đề cập đến việc mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm nữa cho chiếc iPhone 6. Cũng chính vì không thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh, anh chàng đã quyết định mua thêm gói bảo hành ‘đắt đỏ’ này.
Chân dung vị khách và người yêu bị 'chặt' tiền oan khi mua iPhone 6 ở Singapore
Sau khi thanh toán, anh chàng đã phải trả thêm 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) cho gói bảo hành kể trên. Đến khi đó anh chàng mới nhận ra là mình bị mất tiền ‘oan’ và đã phải quỳ gối, khóc lóc để xin nhân viên Mobile Air nhận lại máy, nhưng vì mọi thứ đã được chấp thuận bởi khách hàng cho nên việc trả máy là không thể. Sau một hồi ‘giằng co’ đôi bên, cuối cùng Mobile Air đã đồng ý nhận máy và trả lại 600 SGD (khoảng 10 triệu đồng). Tuy nhiên người bạn gái đi cùng anh lại không chấp nhận điều đó và quyết đòi bằng được số tiền 350 SGD còn lại nếu không sẽ báo cảnh sát.
Du khách người Việt đã phải trả thêm 25 triệu đồng cho phí bảo hành thêm
Và cho đến khi cặp đôi du khách người Việt Nam báo cảnh sát, các nhân viên tại Mobile Air đã phải đưa hoá đơn thanh toán kèm chữ kí của anh chàng, và càng ‘đau xót’ hơn khi đề nghị trả lại nguyên tiền mua iPhone 6 của anh bị giảm xuống còn 70 SGD (khoảng 1 triệu đồng). Cuối cùng, cặp đôi này phải nhờ đến sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, nhờ vậy số tiền đó mới được nâng lên 400 SGD.
Được biết, vị khách du lịch người Việt Nam này thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng và phải rất tiết kiệm mới có thể mua chiếc điện thoại cao cấp này để tặng cho người bạn gái nhân dịp sinh nhật. Đây cũng là bài học quý báu cho những ai muốn ‘bỏ tiền’ ra mua bất kỳ một dịch vụ hay một vật phẩm nào đó theo lời mời gọi, phải tìm hiểu rõ thông tin và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.