Ngày hôm qua, 4/3, hàng loạt người dùng BlackBerry “kêu trời” vì đột nhiên dịch vụ BIS gặp sự cố. Sự cố này khiến người dùng không thể gửi/nhận BBM, email, hay sử dụng các dịch vụ cốt lõi của RIM như Browser, BlackBerry Appworld. Tuy vậy, do BIS không cần thiết và cũng ko xuất hiện trên BlackBerry 10, nên các thiết bị mới của BlackBerry không gặp phải sự cố nào, điều này chỉ xảy ra với các thiết bị sử dụng OS 7 trở xuống.
Ngay lập tức, hãng điện thoại Canada đã đưa ra thông báo và lời xin lỗi. Nhiều nguồn tin cho biết, sự cố trên xảy ra là do tình trạng cắt điện liên tục tại các khu vực trên.
"Chúng tôi có thể xác nhận rằng sự cố dịch vụ đang tác động đến một số người dùng ở Canada và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đội ngũ kỹ thuật đã xác định được nguyên nhân của vấn đề này và đang cố gắng khắc phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để tìm cách bố trí đầy đủ càng nhanh càng tốt để tránh tình trạng trên. Xin lỗi với tất cả các khách hàng đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề này."
Hiện tại, sự cố đã được giải quyết. Nếu vẫn gặp trục trặc về vấn đề kết nối, người dùng có thể tiến hành lắp lại SIM để khôi phục.
Đây không phải lần đầu tiên thiết bị BlackBerry bị “chết cứng”. Hồi năm 2011, sự cố tại trung tâm dữ liệu của hãng đặt tại Slough (Anh) đã khiến hàng triệu chiếc smartphone BlackBerry trên toàn châu Âu, Trung Đông và châu Phi tê liệt suốt nhiều giờ liền. Chính những sự cố gián đoạn này càng làm BlackBerry “mất điểm” trong mắt người dùng, đặc biệt khi đang bị Android, iPhone lấn lướt.
Đọc thêm: BlackBerry 10 sẽ sớm có Viber chính thức