Đời sống

Địa phương có nhiều mỏ vàng nhất Việt Nam, ‘vàng tặc’ lộng hành, người đãi vàng bị cướp tấn công

Địa phương có nhiều mỏ vàng nhất Việt Nam, ‘vàng tặc’ lộng hành, người đãi vàng bị cướp tấn công

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam, Quảng Nam có 2 mỏ vàng lớn là bồng Miêu và Phước Sơn. Ước tính sản lượng vàng từ 2 mỏ này khoảng 20 tấn.  trong đó mỏ vàng Bồng Miêu được mệnh danh là “lãnh địa vàng”, có trữ lượng lớn nhất trên cả nước với sản lượng 12,388 tấn. 

vang-sa-khoang-sieu-nho-1686730670.jpg
 

Tuy nhiên những năm qua tình hình khai thác vàng trái phép ở Bồng Miêu và 1 số bãi khai thác vàng sa khoáng tại huyện Phước Sơn diễn ra hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, đặc biệt làm ô nhiễm nguồn nước sông, suối và tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

vang-6-1686730683.jpg
 

Dù các đơn vị chức năng đã có nhiều biện pháp xử lý hành chính các hành vi vi phạm xong các đơn vị khai thác trái phép vẫn không khắc phục thậm chí còn cố tình chống đối các cơ quan chức năng.

Trước đó, trong các lượt đi tuần tra, cơ quan chức năng đã truy quét, phát hiện và làm mất tác dụng của 48 máy nổ, 4 máy hơi, 5 máy bơm nước, 18 củ điện cùng nhiều vật dụng, công cụ phục vụ việc khai thác vàng trái phép, đẩy đuổi hơn 220 lượt người ra khỏi khu vực nhờ vậy khu vực này đã được lập lại trật tự.

vang-quang-nam-1686730678.jpg
 

Không chỉ có nạn “vàng tặc”, nhiều người dân Quảng Nam còn gặp nhiều khó khăn khi bị 1 nhóm người cướp vàng. Nhóm cướp táo tợn khi hành hung và chém người suýt mất mạng. Theo cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Nam, các đối tượng này chuyên đào đãi vàng trái phép tại mỏ vàng Bồng Miêu. Có tiền bọn chúng ăn chơi, nghiện ma túy. Thiếu tiền, chúng lại đi cướp của bà con hàng xóm. Máu và nước mắt đã chảy trên đất vàng.

 

Bí mật bên trong ngôi làng sống trường thọ nhất thế giới, người dân uống 1 thứ này để trường sinh

Người dân ở ngôi làng trường thọ nhất thế giới tiết lộ những bí quyết để sống trường sinh, nhiều người Việt Nam cũng đang áp dụng để sống lâu hơn.