Cứ mỗi dịp lễ Tết, trên các trang mạng lại rầm rộ cho đăng tải những thông tin “Cho thuê người yêu đi chơi Noel”, “Dịch vụ thuê và cho thuê người yêu Tết Nguyên đán”.
Với các bạn trẻ, dịch vụ này không phải là điều xa lạ. So với cái thời mới “sơ sinh”, mọi người còn ngại ngần, e dè, thì bây giờ với sự phát triển của các diễn đàn, các trang mạng xã hội, mọi người trở nên cởi mở với nhau hơn. Chuyện cho thuê người yêu đi chơi khi có nhu cầu đã trở thành lẽ đương nhiên mà nói như ngôn ngữ các bạn trẻ là “không có gì phải xoắn!”.
Dịch vụ cho thuê người yêu đang 'sốt'
Người sử dụng dịch vụ này có hai dạng: hoặc là quá lứa lỡ thì, bị áp lực từ phía gia đình về việc dựng vợ gả chồng, hoặc là những bạn trẻ chưa có người yêu, vì tò mò nên muốn thử để trải nghiệm cho biết, để có đôi có cặp cho đỡ chạnh lòng, tủi thân với bạn bè xung quanh.
Nếu tôi nói cho thuê người yêu kiểu này chẳng có gì hay ho thì thể nào cũng có người cho rằng tôi cổ hủ, lạc hậu và cực đoan.
Nhưng thuê được một cô bạn gái, một anh bạn trai ưa nhìn, khéo ăn nói làm mát mày mát mặt trước gia đình, bạn bè, chỉ làm thỏa mãn nhu cầu tình cảm tạm thời. Còn xét về lâu về dài, dịch vụ này hại nhiều hơn lợi:
Thứ nhất, những người tìm đến dịch vụ như một cách để đối phó với gia đình thì chẳng khác nào kẻ lừa dối. Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, qua mắt người lớn được một hai ngày chứ đâu thể qua mắt được cả đời. Nếu bố mẹ, người thân biết được con cái mình gian dối, có lẽ họ còn buồn hơn.
Thứ hai, dịch vụ cho thuê người yêu đang dần bị biến tướng. Thay vì thuê người đi chơi với mục đích trong sáng thì nhiều người lợi dụng để được “chơi tới bến”, thực hành luôn "từ A đến Z". Hơn nữa, người đi thuê hay người cho thuê cũng đều có khả năng sập bẫy của những kẻ lừa đảo, trộm cắp tài sản.
Chi phí để có người yêu đi chơi trong vài ngày khá đắt đỏ nên những người dám dùng dịch vụ này toàn đa phần khá giả, giàu có. Đấy là chưa kể những vụ mua bán dâm núp bóng trong hình thức cho thuê người yêu. Những trung tâm giới thiệu, cho thuê người yêu chỉ kiểm soát “nhân viên” và khách hàng của mình ở một mức độ nhất định. Còn một khi khách và “nhân viên” đã thỏa thuận “tới bến” thì không ai có thể biết được.
Nhiều người cho rằng xã hội hiện đại, con người quá bận rộn với công việc và các mối quan hệ khác, không có thời gian cho việc yêu đương, hẹn hò nên dịch vụ cho thuê người yêu là xuất phát từ nhu cầu tình cảm chính đáng.
Nhưng nếu như việc cho thuê người yêu nó chỉ dừng lại ở mức kinh doanh, trao đổi thuần túy thì đã không có chuyện gì để nói. Quan trọng là nó đang dần bị biến tướng, khiến người ta dần có cái nhìn không mấy thiện cảm với dịch vụ hiện đại này. Có một điều lạ là ở nước ngoài những hình thức này đã phát triển từ lâu nhưng khi du nhập sang Việt Nam thì lại bị thay đổi đến chóng mặt.
Ví dụ như dịch vụ ngủ ôm không sex rất phát triển ở Nhật Bản và điều đáng lưu ý là khách hàng sử dụng dịch vụ này 100% không sex. Tất nhiên hoạt động ngủ ôm này được quản lý chặt chẽ để đảm bảo rằng nó hoàn toàn trong sáng. Nhưng ở Việt Nam thì sao? Có một thời gian báo chí lên án những tài khoản Facebook cho thuê các PG, PB (nhửng cô gái, chàng trai đi làm quảng bá sản phẩm, dịch vụ...) để ngủ ôm nhưng thực chất có sex hay không thì lại do nhu cầu và thỏa thuận giữa khách và “hàng”.
Hình ảnh minh họa
Rồi cả hình thức massage yoni cũng bị người Việt Nam khoác lên nó vỏ bọc hoàn toàn mới. Nếu ở Nhật Bản, loại massage này chỉ dùng để chữa bệnh lãnh cảm ở phụ nữ thì ở Việt Nam, những người khỏe mạnh bình thường cũng sử dụng ầm ầm, thậm chí chồng còn đưa vợ đi. Và bây giờ, dịch vụ cho thuê người yêu cũng đang có chiều hướng phát triển tiêu cực.
Những người đứng ra tổ chức dịch vụ nên có trách nhiệm, những người sử dụng dịch vụ cũng phải hết sức tỉnh táo để tự bảo vệ mình trước những cạm bẫy của loại hình đắt đỏ này.