Vụ việc xảy ra với anh Phùng Văn Cầu (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) và được đăng tải lên Báo Giao thông từ ngày 17/6 vừa qua.
Theo đó sau khi đi quãng đường dài 4,88 km, anh phải trả số tiền 80.000 đồng. Trong khi nếu tính theo giá cước mà hãng taxi này đưa ra: Từ 0-300m là 10.000 đồng; tiếp theo đến km thứ 32 là 13.900 đồng/km; từ km thứ 33 trở đi là 11.000 đồng/km thì số tiền phải trả thực ra chỉ 73.662 đồng.
Điều này đã dẫn đến tranh cãi giữa khách hàng là anh Cầu với tài xế taxi.
Ảnh minh hoạ.
Sau khi phản ánh lên tổng đài, anh nhận được câu trả lời về cước chỉ phải trả là 52.000 đồng (?!), tuy nhiên kèm theo đó, thái độ của tổng đài viên được cho là cũng kém niềm nở.
Mặc dù chênh lệch không lớn tuy nhiên với số lượng khách hàng đông đảo, anh nghi ngại số tiền mà hãng này có thể “gian lận” sẽ không hề nhỏ.
PV Báo Giao thông đã có buổi làm việc với đại diện hãng Taxi Group để làm rõ phản ánh trên của anh Cầu.
Theo đại diện của hãng này, việc tính giá cước không trùng khớp với bảng niêm yết là do Taxi dừng chờ đèn đỏ trên đường hoặc dừng khi đôi co với khách.
Việc giải thích này được cho là thiếu thuyết phục bởi trong bảng niêm yết không hề có nhắc tới việc tính phí chờ đèn đỏ. Và việc tranh cãi cũng chỉ xảy ra sau khi tài xế báo giá, tức là không có chuyện thời gian tranh cãi gây phát sinh cước.
Từ câu chuyện này, báo Giao thông cũng đặt nghi vấn về chuyện liệu các hãng taxi có tính cước chờ đèn đỏ hay không, và nếu có thì tính như thế nào? Hay phải chăng các hãng vẫn nhập nhèm chuyện tính cước này, cho rằng người dùng không để ý số tiền nhỏ và gian lận?
Xe 2 tỷ đồng bị rơi và hỏng nặng, bảo hiểm PTI chối trách nhiệm?
Chiếc BMW 520i đã được mua bảo hiểm vật chất đầy đủ, tuy nhiên sau tai nạn hy hữu, phía bảo hiểm chối bỏ trách nhiệm giải quyết.rnrn