Smart Phone - Điện thoại

Đến năm 2027, flagship như iPhone, Galaxy S sẽ phải có pin rời theo quy định mới

Đến năm 2027, flagship như iPhone, Galaxy S sẽ phải có pin rời theo quy định mới

Theo macrumors, Liên minh Châu Âu (EU) mới đây đã thông qua các quy định mới bắt buộc phải điện thoại phải thay pin được. Quyết định này tuân theo sự tán thành của Nghị viện Châu Âu EU và nhằm mục đích trao quyền cho người dùng bằng cách bắt buộc các nhà sản xuất phải làm cho điện thoại thay thế pin dễ dàng mà không cần công cụ đặc biệt hoặc kiến ​​thức chuyên môn.

iphone-16-1689303279.jpg
 

Sau khi được cả Nghị viện và Hội đồng ký kết, các quy tắc sẽ có hiệu lực trong vòng 20 ngày kể từ ngày được công bố trên Tạp chí chính thức của EU. Đến năm 2027, tất cả điện thoại được bán ở các nước thành viên EU phải có pin thay thế được.

Apple và các công ty khác có thể gặp khó khăn và tốn kém khi chỉ duy trì pin vĩnh viễn ở các nước EU. Apple đã giới thiệu các cổng USB-C để đáp lại phán quyết của EU, báo hiệu khả năng thích ứng của hãng với các quy định của khu vực.

iphone-2-1689303074.jpg
 

Sự ra đời của pin có thể thay thế mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, cho phép người dùng thay thế viên pin đã bị chai bằng những viên pin mới đầy đủ dung lượng. Các nhà sản xuất có thời hạn đến năm 2027 để thực hiện tính năng này.

Các quy định cũng thúc đẩy tính bền vững bằng cách thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua tái chế và tái sử dụng pin. Chúng bao gồm nhiều loại pin khác nhau ngoài điện thoại thông minh , chẳng hạn như pin xe điện và pin cho phương tiện giao thông hạng nhẹ.

Đối với Apple, sự thay đổi này có thể mang lại những lợi thế bất ngờ, bao gồm cả nguồn doanh thu mới từ việc bán pin thay thế và pin mở rộng. Nó cũng phù hợp với tầm nhìn của họ về một chiếc iPhone không có cổng kết nối , vì người dùng có thể dễ dàng thay pin đã được sạc đầy.

Động thái của EU hướng tới pin có thể thay thế sẽ định hình lại ngành công nghiệp điện thoại di động. Nó có thể thúc đẩy các nhà sản xuất toàn cầu đánh giá lại các chiến lược thiết kế của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Cuối cùng, các quy định nêu bật cam kết của EU đối với tính bền vững và trao quyền cho người tiêu dùng.

 

Vua Gaming giá rẻ chốt ngày ra mắt hủy diệt Galaxy S23 Ultra

Redmi K70 được xem là vua gaming giá rẻ tiếp theo sắp trình làng với khả năng được trang bị đủ sức răn đe với Galaxy S23 Ultra.