Xe A-Z

Đây là lý do Minh “Nhựa” ít diện Bugatti Veyron xuống phố

Đây là lý do Minh “Nhựa” ít diện Bugatti Veyron xuống phố

Kể từ khi đại gia Minh “Nhựa” tậu Bugatti Veyrron hồi năm 2012 cho tới nay siêu xe này mới chỉ được lăn bánh tổng cộng 8 lần. Là siêu xe hàng độc tại Việt Nam nhưng anh chỉ để Bugatti Veyron “trùm mềm” trong góc garage khiến giới mê xe không khỏi luyến tiếc.

Sở dĩ Minh “Nhựa” ít mang siêu xe triệu “đô” xuống phố là vì điều kiện đường xá ở Việt Nam không thực sự thuận lợi. Việc điều khiển một chiếc xe có công suất lên tới 1.001 mã lực, mô-men xoắn 1.250 Nm trong thành phố là điều không hề đơn giản. Nhiều người còn nói vui rằng, chỉ cần không may “hắt-xì” chiếc xe cũng có thể lao lên vỉa hè.

Để có thể đạt tốc độ giới hạn 407 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,6 giây, các kỹ sư đã phải thiết kế Bugatti Veyron thấp nhất có thể. Khoảng sáng gầm xe chỉ ở mức 125 mm. Vì vậy “ông hoàng tốc độ” gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với ổ gà, ổ voi trên đường. Trong khi điều kiện đường xá Việt Nam lại không được bằng phẳng. Hơn nữa, ở trong thành phố lại thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường nên Bugatti Veyron cũng khó có cơ hội thể hiện tốc độ.

Một quan ngại khác khi sử dụng Bugatti Veyron ở Việt Nam là vấn đề về nhiên liệu. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bugatti Veyron chỉ thích hợp sử dụng loại xăng máy bay, có trị số Octan S98. Trong khi đó loại nhiên liệu này không được bán phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, đại gia Minh “Nhựa” cho biết: “Nhiều khi mình muốn mang xe ra để mọi người có thể trực tiếp chiêm ngưỡng, nhất là đối với các bạn có chung niềm đam mê, nhưng rất ngại điều tiếng không hay. Nhiều người cho rằng đó là sự khoe khoang, chứng tỏ đẳng cấp, mà không chịu hiểu mình làm vậy chỉ xuất phát từ tình yêu đối với những chiếc xe mình đang sở hữu”.

 

Lý do tiếp theo khiến đại gia Minh “Nhựa” ít diện Bugatti Veyron xuống phố là vì nếu không may xe bịhỏng hóc, nó rất khó sửa chữa tại Việt Nam. Trong trường hợp chiếc xe bị hư hỏng nhẹ, chủ nhân phải mời các kỹ sư từ nước ngoài mang theo máy móc sang Việt Nam để sửa chữa. Còn nếu xe hư hỏng nặng, chủ nhân phải vận chuyển Bugatti Veyron sang tận nước ngoài mới có thể khắc phục được.

Việc sửa chữa một chiếc xe trị giá hàng triệu USD có chi phí không hề rẻ. Trong khi nó còn gây phiền phức về các thủ tục pháp lý khác. Đây cũng là lý do đại gia Minh “Nhựa” ít diện Bugatti Veyron ra đường. Và sau những lần trải nghiệm trên các con phố ở TP HCM, anh đã quyết định thanh lý Bugatti Veyron để đón “thần gió” Pagani Huayra. Hiện “thần gió” của anh đang chuẩn bị được ra biển số trắng, còn Bugatti Veyron thì nằm chờ chủ nhân mới tại một showroom ở Quận 5, TP HCM.

Những lý do trên khiến Bugatti Veyron của Minh "Nhựa" rất ít được xuống phố.

 

Vừa đón “thần gió” Minh “Nhựa” lại tiếp tục thanh lý Bugatti Veyron

(Techz.vn) Bugatti Veyron là một trong những siêu xe đắt giá nhất trong bộ sưu tập của anh. Đây cũng là chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Tuy nhiên, đại gia Minh “Nhựa” khá ít sử dụng tới nó.