Thiết bị công nghệ

Đánh giá Huawei Watch 4 Pro: Smartwatch cổ điển đẹp mãn nhãn, pin cực khủng, chống trầy xước tối ưu

Đánh giá Huawei Watch 4 Pro: Smartwatch cổ điển đẹp mãn nhãn, pin cực khủng, chống trầy xước tối ưu

Chiếc Huawei Watch 4 Pro mà chúng tôi đánh giá được làm hoàn toàn bằng titan với vỏ và dây đeo đều được làm bằng chất liệu cao cấp. Mặt đồng hồ rộng 48mm và được làm bằng chất liệu kính sapphire, chất liệu không mới nhưng mặt kính dạng hình cầu giúp đồng hồ trở nên nổi bật hơn.

Mặc dù dây đeo làm bằng chất liệu titanium nhưng nó có thiết kế khá thời trang, hoàn thiện hơn so với những bản Ultimate hay 3 Pro trước đây.

huawei-1-1690173211.jpg
 

Thiết kế

Huawei Watch 4 Pro sở hữu màn hình LTPO AMOLED 1.5 inch mà bạn đã thấy trong Watch Ultimate. Tuy nhiên, đồng hồ có thiết kế mặt kính hình vòm mới và khung bezel thanh mảnh khiến nó có diện mạo bắt mắt hơn rất nhiều.

Dây đeo Titanium là dây đeo duy nhất trong dòng Watch 4 có móc cài cổ điển, trong khi các mẫu còn lại đều có cơ chế khóa chốt. Huawei cũng cung cấp các phụ kiện bổ sung trong hộp đựng để Watch 4 Pro có thể vừa với tay của mọi người.

huawei-3-1690173212.jpg
 

Khi các công ty sử dụng mặt kính sapphire cho đồng hồ, họ đều hứa hẹn khả năng chống trầy xước cao và Huawei Watch 4 Pro đã thực sự làm được điều đó. Sau khi trải nghiệm đồng hồ trong một số hoạt động, bao gồm cả chạy marathon trên nút với cỏ và bụi rậm cao ngang vai, chúng tôi nhận thấy không có một vết xước nào trên màn hình hoặc thân máy.

Vì kính có dạng vòm nên diện tích bề mặt cũng tăng lên, giúp việc sử dụng và điều hướng các menu dễ dàng hơn. Ngoài ra, đồng hồ còn có nút xoay để điều hướng nhanh qua các menu khi các ngón tay bị cản trở, chẳng hạn như khi đeo găng tay. Ngoài ra, nó còn có một nút điều khiển khác nằm bên phải. Nút này dành cho các tính năng liên quan đến sức khỏe.

huawei-2-1690173212.jpg
 

Phần mềm

Huawei tung ra dòng Watch 4 với giao diện Harmony OS 3.0. Có một số tính năng mới với hơn 100 tiện ích, đa nhiệm cơ bản biến nó trở thành chiếc đồng hồ hấp dẫn hơn.

Huawei luôn đặt tính năng sức khỏe lên hàng đầu trong hệ sinh thái của mình. Ứng dụng này cung cấp thông tin chi tiết về giấc ngủ, nhiệt độ, nồng độ oxy trong máu, nhịp tim, điện tâm đồ mới được bổ sung gần đây.

huawei-4-1690173212.jpg
 

Với Watch 4 Pro, tất cả các dữ liệu được hỗ trợ bởi một công cụ duy nhất là Health Glance, bao gồm thông tin về chất lượng không khí cũng như bình minh và hoàng hôn. Bạn nên sử dụng tính năng này thay vì bật từng tính năng riêng lẻ để tiết kiệm pin.

Đồng hồ đi kèm eSIM, Wi-Fi và GPSS cũng như Bluetooth. Tuy nhiên, kết nối không dây khá kém và thường bị rớt mạng đột ngột. Bluetooth hoạt động tốt khi thông báo trên màn hình, một số ứng dụng thậm chí còn hỗ trợ trả lời bằng biểu tượng cảm xúc và tin nhắn được lập trình sẵn.

huawei-5-1690173212.jpg
 

Tuy nhiên, kết nối của đồng hồ và điện thoại khá chập chờn. Trải nghiệm này chắc sẽ mươt mà hơn nếu bạn sử dụng hê sinh thái Huawei thay vì các điện thoại khác thương hiệu.

GPS cũng gặp một số sự cố nhỏ. Chúng tôi đã đi đến những ngọn nút, nơi sóng kém và GPS đã nhầm lẫn khi xác định vị trí và tuyến đường. Chúng tôi đoán Watch 4 Pro được thiết kế để trở thành một phụ kiện dành cho những quý ông sành điệu, những người tập thể dục một hoặc hai lần mỗi tuần trong phòng tập hoặc công viên.

Dung lượng pin

Huawei đã ngừng tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị đeo từ lâu. Hãng cho rằng con số này không quan trọng bằng thời lượng pin thực tế được thử nghiệm. Chúng tôi phát hiện bản Pro có viên pin 780 mAh còn bản tiêu chuẩn chỉ có 530 mAh. THời lượng pin được hứa hẹn là 4,5 ngày sử dụng thường xuyên, bao gồm thông báo, theo dõi giấc ngủ, một hoặc hai hoạt động thể chất mỗi tuần và không có AOD.

huawei-6-1690173216.jpg
 

Các mặt đồng hồ khác nhau có thể tiêu hao pin khác nhau. Và với chiếc Huawei Watch 4 Pro 48mm trong bài viết, chúng tôi có thể sử dụng hơn 4 ngày.

Huawei Watch 4 Pro cũng có chế độ Tuổi thọ pin siêu dài khi bạn tắt dữ liệu di động, Wi-Fi và tất cả các tính năng liên quan đến internet. Ở chế độ này, bạn có thể sử dụng đồng hồ suốt 20 ngày. Một tính năng tuyệt vời khiến ai cũng phải “ngả mũ” trước Huawei.

huawei-7-1690173216.jpg
 

Thời gian sạc pin

Lần sạc đầu tiên cho viên pin 780 mAh được cho là mất 90 phút và Huawei khuyên bạn nên ghép nối bộ sạc USB trong hộp với bộ chuyển đổi Huawei hỗ trợ ít nhất tốc độ 9V/2A. Trên thực tế, thời gian sạc là hơn 100 phút.

huawei-8-1690173216.jpg
 

Tạm kết

Huawei Watch 4 Pro có giá niêm yết 700€ (khoảng 18.4 triệu đồng) ở châu Âu và 600£ (khoảng 18.2 triệu đồng) ở Vương quốc Anh. Hiện tại, giá bán đã giảm nhẹ. Mẫu da màu xanh có giá 550€/500£ (khoảng 14.4 triệu đồng), trong khi mẫu Watch4 tiêu chuẩn với pin nhỏ hơn, thân bằng thép không gỉ màu đen và dây đeo đen có giá 450€/400£ (khoảng 11.8 triệu đồng).

huawei-9-1690173216.jpg
 

Huawei Watch 4 Pro thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang cần tìm một chiếc smartwatch bền bỉ, đáng tin cậy, có thể làm mọi thứ, cung cấp thời lượng pin dài, thiết kế cổ điển tuyệt đẹp và chống trầy xước tuyệt vời.

 

Huawei Mate 60 sẽ có Dynamic Island giống iPhone 14 Pro Max, sẵn sàng ‘chiến’ Galaxy S23 Ultra

Huawei giới thiệu Dynamic Island của riêng mình với dòng Mate 60.