Đại gia bất động sản tậu siêu xe, lãi 1,9 triệu USD sau 5 tháng, liền bỏ 5 triệu USD mua thêm 2 siêu xe khác
Khi bỏ ra 2,2 triệu USD mua chiếc Koenigsegg Agera RS cuối cùng, Manny Khoshbin không nghĩ rằng sẽ có ngày mình bán xe và càng không ngờ đến việc phi vụ đó lại lời đến vậy. Chính xác thì cỗ máy 4 bánh tới từ Thụy Điển chính là tài sản đem lại khoản lời lớn nhất trong thời gian ngắn cho Manny dù anh trở thành triệu phú tiền đô nhờ không ít lĩnh vực có lãi cao như bất động sản.
"1,9 triệu USD nhanh nhất tôi từng kiếm được" là chia sẻ của anh với CNBC.
Manny có gần 1 triệu người theo dõi trên Instagram, chủ yếu là những người trân trọng bộ sưu tập siêu xe hàng hiệu của anh chàng này. Danh sách kể ra thì khá dài nên xin phép điểm mặt những cái tên tiêu biểu như Pagani Huayra Hermes Edition, Bugatti Mansory Linea Vincero, McLaren P1 full khung thân sợi carbon không trang trí hay mới nhất chính là chiếc Koenigsegg Agera RS đặc biệt nhắc tới ở trên.
Manny Khoshbin và vợ bên cạnh chiếc Pagani Huayra Hermes Edition.
12 tháng trước, anh được Koenigsegg bàn giao chiếc Agera RS cuối cùng. Đây là siêu xe đã thiết lập ít nhất 5 kỷ lục thế giới về tốc độ xe chính hãng và chỉ có đúng 25 chiếc được sản xuất (bán hết từ 2015). Chiếc Agera RS của Manny là chiếc đặc biệt nhất bởi không chỉ là chiếc cuối cùng, xe còn được hãng làm lại tổng thể một lần sau khi gặp tai nạn tại đường đua Trollhattan, Thụy Điển hồi năm 2017.
Khi đó, Koenigsegg và Manny đã đạt thỏa thuận làm lại xe với nhiều điểm cải tiến đặc biệt như động cơ 1.400 mã lực, cánh gió sau trị giá… 300.000 USD để tối ưu khí động học hay rất, rất nhiều vàng 24 karat trang trí trên bộ khung làm bằng sợi carbon. Bản này được Manny đặt tên là Phoenix ám chỉ xe đã hồi sinh trở lại sau tai nạn thảm khốc.
"Ý tưởng bán lại Phoenix chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi cho tới một ngày khi lời đề nghị đó được gửi đến", Manny kể lại. Một người bạn của anh giới thiệu vị khách hàng (giấu tên) cũng rất đam mê siêu xe với thú chơi tương tự: sợi carbon và vàng.
"Anh ấy có một chiếc Koenigsegg khác cũng toát lên vẻ hào nhoáng từ sợi carbon và vàng như chiếc của tôi và cả 2 thực sự là bộ đôi hoàn hảo của nhau", anh chia sẻ và cho biết đây cũng là một phần lý do mà anh chấp nhận bán lại Phoenix. Chỉ mất một tuần thương thảo, đôi bên thống nhất giá "trao tay" của siêu xe Thụy Điển là 4,1 triệu USD.
Như vậy, chỉ sau 5 tháng được bàn giao xe, Manny đã nhẹ nhàng đút túi 1,9 triệu USD tương đương 11.875 USD/ngày hay 495 USD/giờ.
Ngay sau khi chia tay chiếc Koenigsegg Agera RS, Manny dùng khoản tiền thu được mua lại chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Rembrandt mới chạy 1.000 km với giá "rẻ" chỉ 2 triệu USD so với mốc 3 triệu mà chủ cũ từng phải chi ra. Anh cũng đặt hàng với Koenigsegg luôn một chiếc Jesko vừa ra mắt với giá khoảng 3 triệu USD chưa tính chi phí nâng cấp.
Manny bên cạnh chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Rembrandt vừa tậu.
"Tôi yêu xe nhưng cũng rất sáng suốt và hợp lý với tiền bạc", Manny Khoshbin nhận định.
Theo: Autopro.com.vn
Koenigsegg phá nát các siêu xe triệu đô để thử nghiệm độ an toàn như thế nào?
(Techz.vn) Mỗi dòng xe Koenigsegg xuất xưởng đều phải trải qua những thử thách vô cùng cam go nếu muốn được hãng xe Thụy Điển nổi tiếng khắt khe "bật đèn xanh".