20 tháng – đó là khoảng thời gian để đưa chiếc P/1046 trở về nguyên trạng và khi chứng kiến nó lần đầu tiên sau bao năm quay lại đường pit, ai trong đội ngũ phục chế cũng phải xúc động. Chiếc xe không những đẹp bởi thiết kế bên ngoài mà nó còn đẹp bởi ý nghĩa lịch sử mà nó đem lại cho Ford – sản phẩm đầu tiên của hãng đánh bại Ferrari tại giải Le Mans.
Chiếc xe đã được phục chế trong vòng 20 tháng. Ảnh: Autoblog
Từ cuối năm 2014, Rare Drive và RK Motors đã đầu tư gần 4.000 giờ đồng hồ cho chiếc Ford GT40 1966 này để đưa con “quái thú” động cơ đặt giữa trở về nguyên trạng khi mới được ra mắt. Khi họ không thể tìm ra những phụ tùng mà nó đã được lắp ráp vào thập kỷ 60, Rare và RK đã phải tự làm ra những bản sao phụ tùng đó, đơn cử là kiếng chắn gió của chiếc xe.
Rất nhiều bộ phận đội phục chế phải tự … sản xuất. Ảnh: Autoblog
Hệ thống xả đằng sau cũng được tự sản xuất hoàn toàn và cả con số 2 được sơn trên chiếc xe cũng được sơn bằng tay 100% khi cả đội đã đến đường pit và phải vội vã sơn nó lên chiếc xe.
Và giờ đây, Ford GT40 1966 đã có sự trở lại hoành tráng với giải Le Mans vào đúng ngay dịp kỷ niệm 50 năm kể từ lần thắng Ferrari đầu tiên.
Một số hình ảnh của chiếc xe:
Chiếc xe khoác màu áo xanh đậm. Ảnh: Autoblog
Số 2 được sơn ngay tại trường đua. Ảnh: Autoblog
Nó là chiếc Ford đầu tiên đánh gục Ferrari trên đấu trường Le Mans. Ảnh: Autoblog
Chiếc xe trở lại ngay dịp kỷ niệm 50 năm thắng Ngựa Ý. Ảnh: Autoblog
Chiếc xe sánh vai cùng những người thừa kế. Ảnh: Autoblog
Với sự nỗ lực không ngừng, họ đã đưa chiếc xe về đúng nguyên trạng. Ảnh: Autoblog
Tham khảo: Autoblog