Jobs muốn các sản phẩm của Apple có một cái nhìn thân thiện và ông đã mời Hartmut Esslinger vào năm 1982 để cải tiến thiết kế trên các sản phẩm của nhà Táo, đây cũng là một trong những người đặt nền móng cho kiểu dáng của các thiết bị của Apple ngày nay.
Mặc dù không còn làm việc cho Táo khuyết nữa nhưng Esslinger vẫn là một người có tiếng nói quan trọng trong lĩnh vực công nghệ.
Thật không may cho Apple, Hartmut Esslinger cũng nghĩ rằng chiếc đồng hồ thông minh sắp xuất hiện của Táo khuyết là một sản phẩm ngu ngốc. "Smartwatch là một thứ ngu ngốc," Esslinger nói với tờ Forbes trong một cuộc phỏng vấn gần đây. "Tại sao tôi lại đặt một thiết bị điện tử giá rẻ trên cổ tay của tôi như là một biểu tượng của cảm xúc?". Ông tin rằng smartwatch và máy theo dõi tập thể dục chẳng qua chỉ là mánh lới quảng cáo và không có giá trị thực sự cho người sử dụng.
iWatch chỉ là mánh lới quảng cáo?
Trong thực tế, nhận xét của kỹ sư thiết kế này hoàn toàn chính xác, những tiện ích mà các thiết bị đeo mặc này mang lại không đủ để bù đắp những rắc rối mà chúng gây ra mỗi ngày như phải sạc thêm pin, phải cẩn thận khi hoạt động và tránh va chạm vào mặt đồng hồ.
Tuy nhiên nếu iWatch có thể mang tới một cái gì đó khác biệt hơn như iPhone đã từng làm thì nó vẫn có thể sẽ thành công chứ không phải chỉ là mánh lới quảng cáo như cha đẻ trong các thiết kế của hãng đã nói.
Xem thêm: Sẽ có iWatch vào tháng 10 với màn hình uốn cong?
Theo: Quốc Bảo/BGR/TGDĐ