Đầu tháng 4, Bộ Công thương đã đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho khách mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 và đề xuất gia hạn nộp thuế Tiêu thụ đặc biệt cho doanh nghiệp, thuế Thu nhập doanh nghiệp, Thuế Giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam đến hết quý 1 năm 2021.
Đến thời điểm hiện tại, Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ, có trích đoạn: “cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước” đồng thời Chính phủ “xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội".
Có thể thấy, hai chính sách này được phân biệt rạch ròi và chắc chắn sẽ tác động rất lớn tới giá thành từ khâu sản xuất đến phân phối tại các đại lý xe Việt Nam. Nếu Chính phủ thông qua Nghị quyết về cắt giảm, ưu đãi thuế phí với xe trong nước sẽ là cú hích lớn nhất đối với ngành công nghiệp xe hơi hiện còn đang non trẻ của Việt Nam.
Trong trường hợp Nghị quyết được thông qua, dòng xe tác động lớn nhất có lẽ là ô tô con dưới 9 chỗ ngồi, thay vì đóng phí trước bạ là 10% sẽ chỉ phải đóng 5%. Bên cạnh đó, việc giảm thuế, ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cũng đặc biệt được kỳ vọng tuy quy trình khá phức tạp. Trước hết, khi Nghị quyết ban hành, Chính phủ cần có lộ trình để trình Quốc hội sửa đổi Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt sau đó Bộ Tài chính xây dựng Dự thảo Nghị định, ban hành Thông tư để hướng dẫn thực hiện. Ngoài ra để được hưởng những ưu đãi về thuế, các doanh nghiệp cũng cần đáp ứng sản lượng xe chung và từng loại xe riêng tối thiểu trong Nghị định số 125/2017.
5 bộ phim đỉnh cao về đua xe: Fast & Furious không phải là duy nhất
(Techz.vn) Vừa là mọt phim ảnh vừa đam mê tốc độ thì không thể bỏ lỡ 5 bộ phim dưới đây.