- "Đột nhập" Bách Hoá Xanh - Nơi bán "rau, củ, quả" của Thế Giới Di Động
- Điện máy Xanh đã có mặt tại huyện đảo Phú Quốc
- Thế giới di động trong 3 năm “thưởng nóng” nhân viên gần 3.000 tỷ đồng
- Thế giới di động nhắm mục tiêu kiếm về 2,8 tỷ USD năm 2017
Người viết không biết bắt đầu từ đâu để nói lên "chuyện lạ" này. Chỉ có thể nói rằng, tác giả cảm nhận được ở hệ thống Điện máy Xanh có một điểm khác biệt lớn so với các hệ thống điện máy khác trên toàn Quốc. Đó là "quy tắc ứng xử" của nhân viên đối với khách hàng.
Là một phóng viên trong ngành nghề công nghệ, việc "chạy" thị trường có thể nói là thường xuyên với người viết. Đi nhiều nơi, được tham quan nhiều siêu thị, chuỗi hệ thống bán lẻ về ngành nghề điện máy trên khắp nước. Thế nên, để cảm nhận và thấy được sự khác biệt nói trên không phải là quá khó. (!)
Câu chuyện nhân viên phục vụ chuyên nghiệp
Người viết bài có anh bạn làm nhân viên phục vụ trong một khách sạn 5 * (sao) trên địa bàn TP.HCM. Và người ấy kể rằng:
"Để bước vào làm việc trong một khách sạn đúng chuẩn 5* cũng không phải dễ, dù chỉ là nhân viên phục vụ. Các quản lý nghiệp vụ đào tạo suốt 3 tháng trời về những nguyên tắc được xem là "luật bất thành văn" của một người nhân viên phục vụ. Từ việc chỉnh trang y phục khi làm việc, bước đi, cách nói chuyện, biểu cảm gương mặt, thái độ khi phục vụ khách hàng...
Và những điều nói trên phải "học thuộc nằm lòng", buộc phải trở thành một thói quen, coi như đó là thói quen của chính bản thân mình. Cuối cùng, những quy tắc trên phải được in vào tiềm thức của một người nhân viên phục vụ khi đã bước ra làm nghề. Dù là đứng trước tình huống nào đi nữa cũng phải tuân thủ".
Có lần, tại một khách sạn 5* ở Phú Quốc, người viết đang nhìn xung quanh để tìm thang máy đi lên tầng 5, bỗng thấy anh nhân viên phục vụ đã đứng trong thang máy từ trước. Người viết mới nhanh chân chạy đến và xin đi cùng. Anh nhân viên phục vụ (NVPV) hỏi:
NVKS: Dạ, cho em hỏi anh đi lên lầu mấy?
Người viết: Lầu 5 em.
Anh nhân viên phục vụ liền bấm "số 5". Lên tới lầu 5, lúc bước chân ra khỏi thang máy, vô tình người viết thấy anh nhân viên lại bấm xuống lầu 3.
Thật khó hiểu? Và người viết cảm thấy rất lạ! Tại sao anh nhân viên không bấm số 3 trước khi bấm số 5? Đằng nào, cả hai cũng cùng đi lên một lượt.
Lý do là gì? Sau một hồi suy nghĩ, người viết mới hiểu ra... khách hàng là trên hết. Anh nhân viên đã làm đúng theo tôn chỉ của ngành nghề dịch vụ, đúng theo phương châm "khách hàng là Thượng Đế" do khách sạn đặt ra.
Sự việc khi ngẫm lại cảm thấy dường như rất "nhỏ bé" nhưng qua đó, người viết lại thấy rằng anh nhân viên phục vụ làm việc với một tác phong cực chuyên nghiệp.
Sự khác biệt - Tiền đề của thành công
Quay trở lại câu chuyện của Điện máy Xanh. Điều mà người viết cảm thấy "lạ lùng" và dường như chính sự "lạ lùng" ấy đã trở thành điểm khác biệt rất lớn so với các chuỗi điện máy khác trên toàn Quốc (xét trong ngành nghề) chính là "quy tắc ứng xử - cung cách phục vụ khách hàng".
Mời xem Chùm ảnh về "nụ cười đẹp" tại Điện máy Xanh Phú Quốc
Nhân viên bán hàng cười.
Nhân viên tư vấn cười.
Nụ cười của sự thân thiện dù khách hàng là người đem lại chút ít "phiền toái".
Và khách hàng cũng cười.
Nhân viên của Điện máy Xanh đang tiếp đón khách hàng hay chính người thân của họ? Sự thăm hỏi ân cần, lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng... tất cả sẽ đem đến một cảm giác rất thân thiện như đã quen từ bao giờ.
Người bán hàng và người mua hàng cùng cười.
Họ tươi cười từ nhân viên bán hàng đến quản lý ngành hàng... thậm chí đến lãnh đạo cấp cao của hệ thống Điện máy Xanh cũng phải cười.
Nơi đâu cũng xuất hiện nụ cười...
Bước đi tham quan trong siêu thị Điện máy Xanh (DMX) vừa được Công ty cổ phần Thế Giới Di Động khai trương tại huyện đảo Phú Quốc, ở đâu người viết cũng thấy nụ cười. Nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn, nhân viên kho, thu ngân... cho tới quản lý ngành hàng, lãnh đạo cấp cao của ĐMX và khách tham quan mua sắm, tất cả đều chung một nụ cười rất tươi.
Nụ Cười Đẹp
Trong kinh doanh (mua bán), như thế nào là nụ cười đẹp? Chỉ có thể là sự hài lòng tuyệt đối về dịch vụ giữa người mua và người bán. Khi ấy, nụ cười sẽ tự nhiên xuất hiện, nó là biểu tượng của sự vui vẻ, sự hoan hỉ của đôi bên dành cho nhau. (!)
Ý Nghĩa của Màu Xanh
Tại sao Thế Giới Di Động lại chọn thương hiệu "Điện máy Xanh" cho ngành hàng điện máy nói chung? Và còn chọn tông màu xanh làm màu chủ đạo? Câu trả lời chính xác, có lẽ chỉ có ban lãnh đạo cấp cao của công ty cổ phần Thế Giới Di Động mới giải đáp được!
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của người viết, trong lĩnh vực thương mại, màu xanh tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, nó đem lại sự hòa thuận. Về mặt phong thuỷ, màu xanh đem đến sự tươi mát, ngọt ngào và màu mỡ. Ở góc độ người nhìn, màu xanh cho cảm nhận nhẹ nhàng, dễ có cảm tình - thiện cảm. Đặc biệt, màu xanh lá cây còn mang lại cảm giác an toàn.
Một trong những ý nghĩa của màu xanh đối với người nhìn là cho "cảm giác oan toàn". Và hiện tại, Điện máy Xanh gần như đang làm rất tốt việc ấy. Họ cho khách hàng cảm giác oan toàn về mọi mặt, từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ.
Loạt hình ảnh "nụ cười đẹp" trên cho thấy, Điện máy Xanh phục vụ khách hàng rất tốt trong từng khâu dịch vụ. Tư vấn nhiệt tình và tận tâm, tiếp chuyện nhẹ nhàng, luôn tươi cười mang đến cảm giác thân thiện và gần gũi cho khách hàng. Cung cách - cử chỉ (ngôn ngữ) cơ thể hiện rõ tiêu chí "khách hàng là Thượng Đế".
Nụ cười cho thấy sự hài lòng. Sự hài lòng đem đến niềm tin yêu. Khi có niềm tin từ mọi người, bạn sẽ có tất cả, dù ở đâu, làm gì đi nữa cũng thế.
Điện máy Xanh: Điện máy của "nụ cười" - nơi để bạn làm "Thượng Đế" dù rằng bạn hay tác giả bài viết chỉ là người tham quan, mua sắm.
Điện máy Xanh "lạ lùng" đến phải tự hào!
Điện máy Xanh đã có mặt tại huyện đảo Phú Quốc
(Techz.vn) Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã công bố việc khai trương siêu thị Điện máy Xanh thứ 286 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.