- Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới nhất tháng 11/2022: Khách Việt khó lòng bỏ qua
- Giá lăn bánh Toyota Camry mới nhất tháng 11/2022: Vượt trội Mazda6 và Kia K5
- Giá xe Hyundai Accent lăn bánh tháng 11/2022: Ở mức siêu hời, sẵn sàng vượt mặt Toyota Vios
- Toyota Innova thế hệ mới bắt đầu nhận cọc từ 25/11, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander
“An tâm và sướng”
Những kinh nghiệm sử dụng ô tô điện đã được ông Chu Hữu Thọ, chuyên gia truyền thông trong lĩnh vực ô tô, đồng thời cũng là một người dùng xe điện chia sẻ tại tọa đàm “Người dùng Việt đang sử dụng ôtô điện như thế nào”, tổ chức ngày 15/11 vừa qua. Ông Thọ đã từng sở hữu một chiếc VinFast VF e34 và hiện tại đang đi xe VinFast VF 8.
Dành nhiều thời gian nói về chiếc VF 8 Plus đang sử dụng, ông Thọ chỉ ra 3 điểm khiến ông thực sự thích thú. Trước hết là cảm giác an tâm khi chạy VF 8 với độ ổn định và hoàn thiện về nhiều mặt cùng quãng đường di chuyển sau một lần sạc lớn.
Riêng về trải nghiệm lái, vị khách mời của tọa đàm thừa nhận: Không thể nói từ nào khác ngoài “sướng”. Ông Thọ đánh giá rất cao hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian của mẫu VF 8 cùng động cơ điện cho công suất khủng lên tới 400 mã lực, mô men xoắn cực đại tối đa 620Nm. Đó là những thông số mà ông Thọ chưa từng sở hữu với những chiếc xe trước đó, và cũng là thông số không một mẫu xe nào cùng tầm giá với VF 8 đạt được.
Điều thứ 3 khiến chủ xe VF 8 hài lòng là trang bị tiện nghi hơn hẳn so với đối thủ. Ông Thọ kể ra một loạt tiện ích như hệ thống ghế trang bị tính năng làm mát và sưởi, sạc không dây, màn hình hiển thị kính lái HUD…
“Sướng nhất là người lái xe như tôi hay bị mồ hôi lưng và đùi, nhất là những ngày nóng. Ngày trước, tôi phải dùng lót ghế dạng hạt gỗ nhưng vẫn nóng. Bây giờ thì an nhàn với tính năng thông gió, lái xe 4 tiếng cũng không có mồ hôi”, ông Thọ nói.
Tổng kết lại, theo ông, quyết định sắm VF 8 của gia đình ông là lựa chọn “tiếp tục đúng”, sau lần đầu sở hữu xe điện VF e34. Đặc biệt, với xe điện, người dùng được miễn lệ phí trước bạ, nên giá lăn bánh rất hấp dẫn. “Nói chung là thích. Bây giờ bảo trở lại xe xăng thì không muốn đâu”, vị khách hàng tự nhận là “nghiện” xe điện nói.
Giá trị trải nghiệm vượt trội của xe điện VinFast
Để chứng minh cho lời mình nói, ông Thọ đã mời một vị khách tại tọa đàm là ông Trần Thế Trung cùng trải nghiệm chiếc VF 8. Ông Trung hiện cũng đang sở hữu một chiếc VF e34 và chưa có cơ hội lái thử VF 8.
“Xe rộng rãi, thoải mái, thoáng, nội thất đẹp và chỉn chu”, ông Trung nói về cảm nhận ban đầu với chiếc VF 8. Khi đã dần quen với chân ga, ông Trung bày tỏ sự thích thú với sức mạnh cùng sự ổn định và cân bằng của chiếc VF 8.
“Trong cùng phân khúc, giá trị trải nghiệm mang lại của ô tô điện VinFast luôn vượt trội so với đồng tiền bỏ ra. Điều này đúng cả với VF e34 và VF 8”, người dùng Trần Thế Trung khẳng định.
Bên cạnh cảm giác lái, ông Nguyễn Đăng Quang - Giám đốc Kinh doanh Ô tô miền Bắc của VinFast, một trong 3 khách mời của tọa đàm - còn nhắc tới ưu điểm lớn của mẫu xe điện VF 8 là các tính năng thông minh, an toàn. Ông lấy ví dụ về nhiều tính năng hỗ trợ lái nâng cao trên xe như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ chuyển làn…
Riêng với xe điện VinFast, ông cũng không quên nhắc tới chính sách hậu mãi vượt trội như bảo hành 10 năm (hoặc 200.000 km tùy điều kiện nào tới trước). Trong thời gian bảo hành, khách hàng được sử dụng dịch vụ cứu hộ 24/7 miễn phí hay sửa chữa, cứu hộ pin lưu động…
Về vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu là hệ thống trạm sạc, theo ông Quang, hiện VinFast đã phủ sóng trạm sạc khắp 63/63 tỉnh, thành phố. Hệ thống này vẫn đang tiếp tục được mở rộng tại nhiều vị trí chiến lược như chung cư, trung tâm thương mại, các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc... Đặc biệt, mới đây, hãng xe Việt đã bắt tay cùng PVOil và Petrolimex để lắp đặt trạm sạc tại các cây xăng, tạo thuận lợi tối đa cho người dùng.
Rộng hơn, theo ông, xe điện sẽ là xu thế tất yếu của thế giới. Nếu như năm 2010, số ô tô điện trên thế giới gần như bằng 0 thì tới năm 2020, toàn cầu đã có tới 10 triệu xe lăn bánh. Số lượng xe điện bán ra tại các nước vẫn đang tăng nhanh theo từng năm. “Chúng tôi nhìn thấy cơ hội từ xe điện, để có thể đi sau, về trước”, ông Quang nêu quan điểm.
Toyota Innova thế hệ mới bắt đầu nhận cọc từ 25/11, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander
(Techz.vn) Mitsubishi Xpander chắc chắn sẽ phải hết sức cẩn trọng bởi Toyota Innova thế hệ mới sắp được ra mắt để giành lại ngôi vương.