Nhịp sống số

Chịu bị kiểm duyệt, Facebook quyết chiếm thị trường tỷ dân của Trung Quốc

Chịu bị kiểm duyệt, Facebook quyết chiếm thị trường tỷ dân của Trung Quốc

Trước đây, Zuckerberg - CEO Facebook đã từng quan tâm rất nhiều đến Trung Quốc, ước mong mở rộng thị trường vào quốc gia này. Qua đó, phía bên Facebook muốn giúp các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp ở Trung Quốc mở rộng thị trường ra nước ngoài bằng cách sử dụng mạng xã hội, quảng cáo từ Facebook. Đối với thị trường Trung Quốc, nhiều công ty nước ngoài, nhất là ngành nghề về truyền thông luôn phải đối mặt với hàng loạt quy định nơi đây. 

(Ảnh minh hoạ)

Dẫu đã có ứng dụng (công cụ) mới, Facebook vẫn chưa sử dụng ngay để tự kiểm duyệt các bài đã đăng. Facebook chỉ cung cấp ứng dụng này cho bên thứ ba nhằm theo dõi các nội dung bài viết nổi tiếng, tương tác lớn và đặc biệt cho những bài viết đã chia sẻ nhiều trên mạng xã hội này. Từ đây, đối tác bên thứ ba tự xem xét, toàn quyền quyết định “số mệnh” cho những nội dung bài viết đó sẽ xuất hiện trên newsfeed của người dùng hay sẽ bị xóa (ẩn) đi.

Có vẻ như, Facebook vẫn chưa cung cấp ứng dụng này cho chính quyền bên Trung Quốc. Đây chỉ là một trong vô số ý tưởng của Facebook nhằm mong muốn kiếm cơ hội thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, khi áp dụng mỗi ý tưởng như trên, kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc của Facebook sẽ rất khó thành công.

 

Cách đây 6 năm, Facebook đã từ chối 24 tỷ đô từ Microsoft

(Techz.vn) Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC, Steve Ballmer (cựu CEO của Microsoft) đã tiết lộ rằng Microsoft đã từng có ý định thâu tóm Facebook với giá 24 tỷ USD vào hồi năm 2010.