Về cơ bản, Yamaha Exciter 150 2018 không có sự thay đổi về thiết kế tổng thể.
Nâng cấp dễ nhận biết nhất là hệ thống chiếu sáng mới với cụm 3 đèn LED.
Exciter 150 mới đã được thay dè chắn bùn trước và nâng lốp trước lên kích thước lớn hơn (90/80 thay vì 70/90). Lốp sau vẫn là loại 120/70, kết hợp vành 17 inch. Phanh đĩa thuỷ lực cho cả 2 bánh. Phuộc trước là phuộc ống lồng, phuộc sau là dạng monoshock.
Đồng hồ LCD được lấy cảm hứng từ đàn anh Yamaha R1.
Khoá xe được bổ xung thêm tính năng định vị từ xa.
Cả 2 tay lái đều được bổ sung thêm chức năng với công tắc passing bên trái và nút ngắt động cơ khẩn cấp bên tay phải.
Exciter 150 thế hệ mới sở hữu kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài và rộng của xe nhỉnh hơn trước lần lượt 15 mm và 20 mm. Khoảng sáng gầm xe là 115 mm. Yên xe cao hơn đáng kể, từ 780 mm thành 795 mm. Khối lượng xe là 117 kg, tăng thêm 2 kg so với trước đây.
Về động cơ, Yamaha Exciter 150 2018 vẫn sử dụng động cơ SOHC xy-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, đi cùng hộp số 5 cấp cho công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Đèn hậu giữ nguyên thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm.
Exciter 2018 sẽ được mở bán với 1 phiên bản xanh GP và 4 phiên bản RC bao gồm các màu tem như cam đen, trắng đỏ, đen xám và đỏ nhám. Mức giá đề xuất của Yamaha Exciter 2018 tăng thêm 2 triệu đồng. Giá niêm yết cho hai phiên bản RC và GP lần lượt là 46,99 triệu và 47,49 triệu đồng
Theo: Autopro
Z1000 phiên bản ‘đặc biệt’ nhập về Việt Nam giá chỉ bằng 1 chiếc Exciter 150
(Techz.vn) Z1000 Trung Quốc nhái thiết kế giống hệt với Kawasaki Z1000 của Nhật Bản, với tên gọi Jiajue N19, xe sử dụng động cơ xilanh đôi, 250 phân khối, hộp số 5 cấp. Jiajue N19 có giá bán dao động khoảng hơn 70 triệu đồng.