Yamaha MT-09 SP 2021 đã được Yamaha châu Âu trình làng với hàng loạt nâng cấp về công nghệ và trang bị. So với bản tiêu chuẩn, MT-09 phiên bản SP mới có điểm nhấn nằm ở hệ thống kiểm soát ga tự động và giảm xóc.
Yamaha MT-09 SP 2021 vẫn sử dụng động cơ Crossplane 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 889 cc. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp, đi kèm với hệ thống sang số nhanh và bộ ly hợp chống trượt để có thể tạo ra công suất tối đa lên tới 117,3 mã lực tại (“Người anh em” Yamaha Exciter cũng chỉ có thể đạt tới 15,4 mã lực) 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Hệ thống treo của Yamaha MT-09 SP 2021 dùng giảm xóc Kayaba có đường kính 41mm, có thể điều chỉnh chiều dài lò xo, tốc độ đàn hồi và tốc độ nén. Đặc biệt, ở từng dải tốc độ cao hoặc thấp, người lá có thể điều chỉnh độ đàn hồi của giảm xóc cho phù hợp.
Tương tự như mẫu sportbike YZF-R1M, Yamaha MT-09 SP 2021 cũng dùng màu sơn xanh/đen. Hãng xe của Nhật đặt tên cho màu sơn này là Icon Performance. MT-09 SP mới có thiết kế cụm đầu đèn khá dị biệt và mang hơi hướm hiện đại.
Tay phanh và ghi đông của Yamaha MT-09 SP 2021 được nhà sản xuất phủ lớp sơn màu đen nhám. Trong khi đó, bình dầu phanh lại được sơn màu khói.
Hệ thống kiểm soát hành trình có thể coi là một điểm nhấn trên Yamaha MT-09 SP 2021. Người lái có thể kích hoạt hệ thống này khi chạy xe từ số 4 với tốc độ trên 50 km/h. Mức tốc độ thay đổi tối thiểu khi điều chỉnh là 2 km/h.
Ở phía sau, Yamaha MT-09 SP 2021 sử dụng giảm xóc tới từ thương hiệu Ohlins với khả năng điều chỉnh tương tự giảm xóc trước. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhờ núm xoay trang bị trên giảm xóc này.
Từ tháng 3 năm sau, Yamaha MT-09 SP 2021 sẽ được đưa về trưng bày tại các đại lý ở châu Âu. Hiện tại, MT-09 đang được phân phối ở Việt Nam với 2 tùy chọn màu sắc là đen và xám. Xe có giá bán 320 triệu đồng.
Khách Việt dậy sóng vì mức giá ‘không tưởng’ của Honda SH bản đen mờ
(Techz.vn) Mức giá khó tin của Honda SH bản đen đã khiến cho không ít khách hàng Việt cảm thấy bất ngờ.