Xe máy

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’
Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 1

Honda CB500F là mẫu xe rất đáng để người dùng Việt cân nhắc khi có cảm giác lái rất linh hoạt nhưng không quá thể thao như CBR500R. Xe đem tới cho người dùng tư thế lái dễ chịu và thoải mái hơn với thiết kế ghi-đông cao hơn CBR500R.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 2

Honda CB500F sử dụng “dàn chân” CBR500R với mâm 17 inch có thiết kế hình chữ Y, lốp trước có kích thước 120/70 và lốp sau có kích thước 160/60. Giảm xóc trước mà Honda trang bị cho mẫu xe này là loại ống lồng với đường kính 41 mm, có thể điều chỉnh độ nén lò xo.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 3
Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 4

Honda sử dụng công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng của CB500F. So với thế hệ cũ, Honda CB500F có điểm mới là được bổ sung chức năng báo dừng khẩn cấp. Khi người điều khiển cho xe phanh gấp ở tốc độ trên 50 km/h, xe sẽ đưa ra cảnh báo bằng cách tự động chớp 4 đèn báo rẽ.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 5

Giống như mẫu “xe anh em” CBR500R, Honda CB500F cũng sử dụng màn hình tốc độ LCD âm bản với khả năng hiển thị đầy đủ những thông tin quan trọng như tốc độ, thời gian, lượng nhiên liệu…

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 6

Dù có các đường gân dập nổi chạy dọc từ trước ra sau nhưng thiết kế bình xăng của Honda CB500F trông vẫn khá lành. Bình xăng này có dung tích 17,1 lít.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 7

Honda CB500F sử dụng giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn Prolink, có thể điều chỉnh 5 mức độ nén lò xo.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 8

Tuy là một chiếc nakedbike nhưng chiều cao của Honda CB500F lại nhỉnh hơn 4 mm so với CBR500R, đạt mức 789 mm. Yên xe của CB500F không quá cao và khá phù hợp với phần đông người dùng Việt hiện nay.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 9

Phần đuôi của Honda CB500F có thiết kế hoàn toàn giống với CBR500R. Chắn bùn sau của xe có thiết kế đẹp, tuy nhiên do kích thước nhỏ nên khả năng che chắn không được tốt.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 10

Cung cấp sức mạnh cho Honda CB500F là khối động cơ DOHC 2 xy-lanh, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng với công suất cực đại lên tới 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 43 Nm ở 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.

Chi tiết ‘quái vật’ của Honda tại Việt Nam, ‘nuốt chửng’ Yamaha Exciter chỉ trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 11

Hiện tại, Honda CB500F đang được Honda Việt Nam phân phối với giá 179 triệu đồng. Xe có 2 tùy chọn màu sắc là đỏ/bạc/đen và đen/bạc. Honda CB500F sẽ đối đầu trực tiếp với Kawasaki Z650 (giá 187 triệu đồng).

Ảnh: Zing

 

Khách Việt sửng sốt vì dòng Honda Wave có giá đắt hơn cả Honda SH

(Techz.vn) Dù là một dòng xe phổ thông, nhưng mức giá của những chiếc Honda Wave tại thị trường Việt Nam giờ đây còn vượt qua cả mẫu xe ga hạng sang là Honda SH.