Chi tiết con cưng của Suzuki: Ưu điểm vượt trội khiến Yamaha Exciter và Honda Winner X khiếp sợ
Mẫu xe hyper-underbone quen thuộc tại Việt Nam - Suzuki Raider R150 nay đã được bổ sung thêm 3 phiên bản mang màu sắc mới với tên gọi Raider 2021. Khác với phong cách thiết kế đơn giản quen thuộc trước đây, Suzuki Raider R150 2021 được hãng xe của Nhật trang bị bộ tem mới trẻ trung, nổi bật hơn, phù hợp với thị hiếu của những khách hàng trẻ.
Về tổng thể, Suzuki Raider R150 2021 vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao ở mức 1.960 x 675 x 980 (mm). Raider R150 2021 có khả năng di chuyển trong phố tốt hơn so với Yamaha Exciter hay Honda Winner X nhờ thiết kế nhỏ gọn và khối lượng chỉ 109 kg được đánh giá là khá nhẹ.
Phiên bản xanh/đen/cam có tấm nhựa ốp được sơn màu xanh dương giúp cho phần đầu trở nên nổi bật. Kiểu dáng xe trông thể thao hơn với dãy decal xanh/đỏ ở 2 bên. Xe được trang bị đèn chiếu sáng chính 2 tầng dạng LED. Trong khi đó, đèn báo rẽ dùng bóng halogen và được đặt nhô ra.
So với các phiên bản hiện hành, Suzuki Raider R150 2021 có phần tem bên hông ấn tượng hơn nhiều. Dòng chữ Raider được viết phá cách thay thế cho dòng chữ Suzuki chạy dọc thân xe.
Suzuki Raider R150 2021 vẫn sử dụng lốp xe có kích thước như cũ, ở phía trước là lốp kích thước 70/90, lốp sau 80/90 kết hợp với bộ mâm 17 inch. Với bộ lốp kích thước khá nhỏ này, Raider R150 có độ bám đường vào cua khá thấp nhưng đổi lại tăng tốc rất nhanh khi ở trên đường thẳng.
Suzuki Raider R150 2021 được người dùng đánh giá khá cao ở thiết kế yên. Tuy gây ra đôi chút khó chịu khi phải ngồi lâu nhưng đổi lại cho cảm giác ngồi không bị trượt. Yên xe có chiều cao khá thấp (Ở mức 765 mm), đây là điểm không bất ngờ bởi Raider R150 là một mẫu xe hyper-underbone nên yên xe có chiều cao khá thấp, đạt mức 765 mm.
Suzuki Raider R150 2021 có phần thua thiệt so với Suzuki Satria được nhập khẩu tư nhân về vị trí đặt đèn báo rẽ nhô ra ngoài. Tuy nhiên, đây là thiết kế bắt buộc theo quy định khi đăng kiểm xe tại Việt Nam.
Sức mạnh của Suzuki Raider R150 2021 đến từ động cơ dung tích 147,3cc DOHC, có làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa mà khối động cơ này có thể sản sinh ra là 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xét về khả năng tăng tốc tốt nhất, Suzuki Raider R150 2021 đang dẫn đầu trong phân khúc côn tay 150cc. Mẫu xe này thậm chí còn vượt qua cả Yamaha Exciter và Honda Winner X nhờ tỉ số công suất/khối lượng cao hơn.
Suzuki Raider R150 2021 hiện có 3 phiên bản là đen/đỏ, xanh mờ/đen và xanh/đen/cam. Hai phiên bản đen/đỏ và xanh/đen/cam có giá bán 49,19 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản xanh mờ/ đen có mức giá cao hơn một chút là 49,99 triệu đồng.
Toyota Yaris Cross 2021 chốt giá bán siêu rẻ, khiến Ford EcoSport và Honda HR-V muốn ‘nghẹt thở’
(Techz.vn) Cuộc cạnh tranh tại phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày một nóng khi mà mới đây, Toyota Yaris Cross 2021 đã được mở bán với giá hấp dẫn để quyết đấu với Ford EcoSport và Honda HR-V.