Thể thao

'Chị đại' của ĐT nữ Việt Nam được Lank FC gửi lời mời, có thể làm đồng đội Huỳnh Như sau WC 2023

'Chị đại' của ĐT nữ Việt Nam được Lank FC gửi lời mời, có thể làm đồng đội Huỳnh Như sau WC 2023

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang của ĐT nữ Việt Nam mới đây xác nhận được Lank FC mời sang chơi bóng. Trên trang cá nhân của mình, ngôi sao sinh năm 1988 chia sẻ: "Dù quyết định cuối cùng của Trang có nhưng thế nào thì đây cũng là vinh dự lớn nhất cuộc đời của Trang. Tôi sẽ luôn trân trọng và cảm ơn vì những tôn trọng, niềm tin mà họ dành cho mình".

Rõ ràng, việc được một đội bóng ở châu Âu ngỏ lời mời là một cơ hội lớn với bất kỳ cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ở tuổi 34, Thùy Trang cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bởi thể lực của Thùy Trang rất khó để đáp ứng được cường độ chơi bóng ở châu Âu, nhất là ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Thùy Trang lên tiếng về cơ hội sang châu Âu.

Thực tế, Lank FC đã ngỏ ý muốn chiêu mộ "chị đại" của ĐT Việt Nam từ trước khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Với ngân sách hạn chế, Lank FC thường xuyên thực hiện các bản hợp đồng ngắn hạn hoặc mượn từ đội khác. Bản hợp đồng Huỳnh Như với đội bóng này cũng chỉ có thời hạn 1 năm.

Ở World Cup 2023, Thùy Trang chủ yếu phải ngồi dự bị vì không đáp ứng được thể lực. Nói về việc trao cơ hội cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Lực lượng ĐT nữ Việt Nam có một số cầu thủ lớn tuổi như Thúy Nga, Thùy Trang. Ở những trận đấu có cường độ rất cao tại World Cup, các cầu thủ có tuổi sẽ gặp khó khăn nếu không đủ sức đá. Vì vậy, Ban huấn luyện phải có tính toán, sắp xếp sao cho phù hợp".

Tiền vệ 34 tuổi không còn ở đỉnh cao phong độ.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2023 gặp ĐT nữ Hà Lan. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở giải đấu năm nay. Sau trận đấu này, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ lên đường trở về nước.

CỤC DIỆN BẢNG E TRƯỚC NGÀY HẠ MÀN: KHI ĐT NỮ VIỆT NAM NẮM VAI TRÒ TRONG CUỘC ĐUA ĐẦU BẢNG

 

Tin nóng V.League 27/7: Trụ cột ĐT Việt Nam rực sáng; Bảng xếp hạng V.League có biến động lớn

Tin bóng đá V.League hôm nay 27/7: Trụ cột ĐT Việt Nam rực sáng; HLV của Viettel FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tiếng về VAR; Bảng xếp hạng V.League có thay đổi lớn.