Shawn Kathleen, một cựu tiếp viên hàng không rất nổi tiếng. Mạng xã hội của cô thu hút gần 1 triệu người theo dõi. Đây là nơi nữ tiếp viên này chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm của mình trong quãng thời gian từng phục vụ khách trên máy bay.
Gần đây, cô có bài viết chia sẻ những thói xấu của hành khách khiến cô cũng như các đồng nghiệp thực sự ức chế, từ việc khách say xỉn ăn nói khiếm nhã, cho tới việc ngủ khỏa thân, thản nhiên thay đồ trên máy bay…
Các tiếp viên đau đầu khi phải đối diện với nhiều tình huống trên máy bay
Một trong các thói xấu thường xuyên xuất hiện trên các chuyến bay phải kể tới việc hành khách đi chân trần. Đó là quyền cá nhân của mỗi người nên không tiếp viên nào lên tiếng. Tuy nhiên, không ít hành khách tháo giày, để lộ ra đôi tất bẩn bốc mùi, ảnh hưởng tới không khí chung. Số khác lại gác chân lên tường, cửa sổ máy bay…thậm chí lên cả trên ghế ngay đầu người phía trước.
Một hình ảnh kém đẹp trên một chuyến bay
Ngoài ra, thói quen không tôn trọng, đổ lỗi cho tiếp viên trong mọi hoàn cảnh là điều không hiếm gặp trên các chuyến bay. Cựu tiếp viên Shawn cho biết, có những việc nằm ngoài tầm kiểm soát của tiếp viên như thời tiết xấu, máy bay gặp sự cố… Nhưng tiếp viên luôn là người phải hứng chịu đầu tiên mọi chỉ trích từ khách hàng. Không ít khách khiếm nhã còn trút giận vô cớ lên đầu họ, khiến tiếp viên thấy tủi thân.
Cũng theo Shawn, với vai trò là tiếp viên phục vụ các chuyến bay, họ phải trải qua những khóa huấn luyện khắc nghiệt, làm việc chuyên nghiệp, nên biết cách chịu đựng mọi điều dù vô lý nhất từ khách.
Bài viết chia sẻ của Shawn thu hút lượng theo dõi và bình luận rất lớn. Nhiều ý kiến cho rằng đó chỉ là câu chuyện bịa đặt, vì mấy ai cư xử thô lỗ kém văn minh như thế khi đi máy bay. Tuy nhiên, Shawn khẳng định, đó là những câu chuyện có thật. Điều duy nhất cô thay đổi là số lượng tiếp viên trên máy bay, điểm đến, hay tên hãng hàng không nơi cô từng làm việc.
“Trong ngành hàng không, mọi người luôn biết tuân thủ chính sách truyền thông xã hội. Bởi vậy tôi không bao giờ đề cập tới tên hay một hãng hàng không cụ thể nào trong bài viết của mình”, Shawn nói.
Những hình ảnh kém văn minh của hành khách trên các chuyến bay:
Khách say xỉn, quấy rối, quậy phá
Bất chấp lời nhắc nhở của tiếp viên, nhiều hành khách đi máy bay vẫn có những hành vi ứng xử kém văn minh
"Dọa ma" trên chuyến bay (Ảnh trái). Coi cabin là nơi riêng tư chỉ có hai người (Ảnh phải).
Những đôi chân trần gây phản cảm với người khác
Theo: Dân Trí
Máy bay từ TP.HCM suýt đâm nhau trên không với phi cơ khác
(Techz.vn) Một tai nạn hàng không suýt nữa đã xảy ra trên vùng trời Ấn Độ khi hai máy bay chỉ cách nhau vài km trên không. Một trong hai chuyến bay khởi hành từ TP.HCM.