Theo Chỉ số giá trị xe đã qua sử dụng của Manheim, giá xe ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ đã giảm khoảng 11% so với tháng trước và giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lần gần đây nhất người dùng chứng kiến sự sụt giảm như vậy là trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-09.
Mức chênh lệch trung bình về giá so với giá hiện tại sẽ dẫn đến sự sụt giảm đáng kinh ngạc 11,9% đối với xe đã qua 3 năm sử dụng kể từ cuối tháng 3.
Trong 15 ngày đầu tiên của tháng 4, tất cả các phân khúc thị trường chính đều chứng kiến mức sụt giảm giá mạnh. Trong khi những chiếc xe hạng sang và SUV / Crossover bán khá tốt ở thị trường thì hầu hết các phân khúc lớn đều có mức sụt giảm mạnh, lớn nhất là phân khúc sedan cỡ vừa.
Cần lưu ý rằng mặc dù doanh số bán lẻ nói chung đã giảm đáng kể, giá bán lẻ thực tế vẫn khá ổn định, Dealertrack cho thấy mức giảm dưới 1% kể từ ngày 16 tháng 3.
'Tính đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2019, GM Financial đã báo cáo 30,4 tỷ đô la giá trị còn lại ước tính của các mẫu xe cho thuê và Ford Credit đã báo cáo con số 27,6 tỷ đô la', nhà phân tích Ryan Brinkman của J.P viết. Cả Ford và GM đều dự kiến giá xe đã qua sử dụng sẽ giảm vào năm 2020, nhưng nếu giảm nhiều hơn dự kiến, Brinkman dự đoán sẽ có gần 6 tỷ USD thiệt hại gia tăng do nhu cầu thuê xe giảm.
Ô tô Hyundai nằm la liệt tại bãi đỗ do khách hàng không chịu mua xe
(Techz.vn) Một số lượng lớn ô tô Hyundai đang nằm dài tại cảng giữa bối cảnh nhu cầu giảm mạnh vì dịch Covid-19.