Cận cảnh ‘thiên địch’ thế hệ mới của Honda Winner X tại Việt Nam: Thiết kế chất, công nghệ cực đỉnh
- ‘Cơn ác mộng’ giá 64 triệu đồng của Honda SH trình làng, thiết kế đẹp không chỗ chê
- Suzuki chuẩn bị tung ‘mãnh tướng’ côn tay mới, ‘đè bẹp’ cả Yamaha Exciter và Honda Winner X
- ‘Kẻ hủy diệt’ Honda Vision ra mắt với giá 27 triệu đồng, thiết kế khiến người tiêu dùng mê mẩn
- ‘Khắc tinh’ của Toyota Fortuner lộ diện: Thiết kế bắt mắt, trang bị cực khủng
Vào cuối năm 2020, Yamaha Exciter 155 VVA đã được trình làng và thu hút sự chú ý của những tín đồ xe côn tay underbone. Mới đây, phiên bản đường đua của Exciter đã được Yamaha giới thiệu.
Về tổng thể, Yamaha Exciter 155 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước nhưng để tăng khả năng an toàn trong khi thi đấu cũng như đảm bảo tính khí động học, những bộ phận không cần thiết đã được tháo gỡ.
Nhà sản xuất đã loại bỏ hệ thống đèn và thay thế bằng tấm ốp nhựa màu đen. Đây là điểm khác biệt dễ nhận ra nhất trên Yamaha Exciter 155 phiên bản đường đua.
Mỗi phương tiện khi tham gia giải đua của Yamaha Việt Nam đều được gắn thêm hệ thống chip bấm giờ. Hệ thống này sẽ tự động tính khoảng cách giữa các xe với nhau cũng như thời gian chạy một vòng đường đua.
Yamaha Exciter 155 phiên bản đường đua đã được nâng cấp “dàn chân” với bộp lốp IRC MRB-110. Dù là dòng lốp thương mại nhưng bộ lốp này vẫn có độ bám rất tốt. 2 phiên bản Exciter 155 được Yamaha sử dụng làm xe thi đấu, do đó một số chiếc sẽ được trang bị kẹp phanh 2 piston, trong khi những xe khác lại dùng kẹp phanh một piston.
Ở các giải đấu quốc tế, tất cả các motor đua đều bắt buộc phải trang bị bộ bảo vệ tay phanh. Trang bị này dù nhỏ nhưng lại rất hữu ích, giúp hạn chế tay phanh bị bóp ngoài ý muốn trong những tình huống tranh chấp.
Ngoài việc loại bỏ hệ thống đèn, Yamaha Exciter 155 còn loại bỏ luôn cụm đồng hồ tốc độ. Không giống như mẫu Winner đua được dùng trong giải VMRC, Exciter 155 đua vẫn giữ nguyên cụm công tắc và sử dụng bộ ghi-đông nguyên bản.
So với bản thương mại, yên xe của Yamaha Exciter 155 không có gì khác biệt.
Trên những chiếc xe đua underbone, bộ số gãy là trang bị không thể thiếu để giúp tay đua có thể nghiêng đầu nhiều hơn khi vào cua. Yamaha Exciter 155 được Yamaha Việt Nam trang bị bộ số gãy RCB.
Yamaha Việt Nam không tiết lộ Yamaha Exciter 155 có được can thiệp gì vào động cơ hay không. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được hãng trang bị hệ thống ống xả Sakura. So với xe nguyên bản, Exciter 155 cho cảm giác bốc hơn.
Ảnh: Zing
‘Kẻ hủy diệt’ Honda Vision ra mắt với giá 27 triệu đồng, thiết kế khiến người tiêu dùng mê mẩn
(Techz.vn) Với thiết kế hiện đại, đẹp mắt hơn Honda Vision, mẫu xe mới này chắc chắn sẽ tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong tương lai.