Cận cảnh bộ đôi siêu phẩm của Suzuki tại Auto Expo 2020: Mạnh gấp 2 lần Exciter mà giá ngang ngửa
Trong triển lãm xe Auto Expo 2020, bộ đôi sản phẩm Suzuki Gixxer SF 250 và Gixxer 250 có lẽ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong số các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS-VI của Suzuki đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất.
Được kế thừa thiết kế của phiên bản BS-IV tiền nhiệm, cả Gixxer SF 250 và Gixxer 250 đều được trang bị đầy đủ từ đèn pha LED, đèn hậu LED đến cụm đồng hồ kỹ thuật số và ống xả đôi. Suzuki cũng đồng thời áp dụng các phần cứng từ BS-IV cho Gixxer SF 250 và Gixxer 250.
Sức mạnh của cặp đôi này đến từ động cơ 249cc, đơn xy-lanh, làm mát bằng dầu, SOHC sản sinh công suất tối đa 26,5 mã lực tại 9.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,2 Nm tại 7.300 vòng/phút, sức mạnh ngang ngửa phiên bản BS-IV và gấp gần 2 lần Exciter 150.
Suzuki cũng trang bị hệ thống phun xăng điện tử và động cơ đạt chuẩn khí thải BS-VI. Đây là khối động cơ đã được chỉnh sửa nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Kèm theo đó còn là hộp số 6 cấp mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.
Điểm phân biệt bộ đôi này nằm ở đặc trưng phong cách khác nhau. Trong khi bộ cản đầy đủ và thanh tay lái kiểu Clip-on thể thao đại diện cho BS-VI Gixxer SF 250 thì BS-VI Gixxer 250 nổi bật với phong cách chồm lỡ, sử dụng thanh tay lái mở rộng.
Dù chưa công bố mức giá chính thức nhưng theo nhiều dự đoán giá khởi điểm cho bộ đôi sẽ khá mềm vì phiên bản tiền nhiệm cũng chỉ có giá hơn 50 triệu. Tuy vậy, Gixxer SF 250 và Gixxer 250 vẫn sẽ có các trang bị hiện đại như: chống bó cứng phanh ABS, bộ phuộc lồng, giảm xóc, tùy chọn bảo vệ bình xăng, ổ sạc DC,...
3 lý do khiến Honda Vario 'ăn đứt' những xe côn tay tốt nhất hiện nay như Exciter hay Winner X
(Techz.vn) So với những mẫu côn tay đang làm mưa làm gió ở thị trường xe, Honda Vario vẫn có thể là một địch thủ đáng gờm. Tại sao người thực dụng sẽ chọn Vario thay vì những mẫu xe côn tay?