Theo phụ trách BlackBerry khu vực Đông Dương, BlackBerry sẽ được phân phối tại Việt Nam trong tháng 7 này, mặc dù chiếc điện thoại đã được ra mắt tại Indonesia từ giữa tháng 5.
BlackBerry Z3 là mẫu smartphone đầu tiên của BlackBerry hợp tác với Foxconn gia công nhằm giảm giá thành, thay vì tự sản xuất như các thế hệ trước. Với mức giá chưa tới 200 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) tại thị trường Indonesia và được trang bị cấu hình khá, pin khỏe, màn hình tới 5 inch, BlackBerry Z3 đang rất được kỳ vọng tại các thị trường đang phát triển ,đặc biệt là khu vực châu Á.
Sau Indonesia, sẽ có phiên bản Z3 dành cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Các thông tin về chiếc BlackBerry mới từ Indonesia và trên nhiều diễn đàn công nghệ cho thấy Z3 sẽ có mức giá khá hợp lý khi về Việt Nam.
Một chiếc điện thoại đáng chú ý khác của BlackBerry là Z10. Sau khi giảm giá hàng chính hãng xuống còn 4,5 triệu đồng, sản phẩm này liên tục trong tình trạng cháy hàng. Các nhà phân phối khẳng định, nhu cầu mua BlackBerry Z10 tại Việt Nam hiện nay là rất lớn.
Số lượng Z10 nhập về Việt Nam thời gian qua mới chỉ đáp ứng được khoảng 10 đến 20% nhu cầu của khách hàng. Giá hàng xách tay đã được đẩy lên cao hơn từ vài trăm nghìn tới 1,5 triệu đồng. Trong khi, thông thường hàng xách tay phải rẻ hơn hàng chính hãng. Mặc dù Z10 hàng xách tay sử dụng chip Qualcomm có hiệu năng cao hơn cùng việc hỗ trợ 4G LTE so với TI Omap trong hàng chính hãng, tuy nhiên, điều này không tạo ra sự khác biệt quá lớn. Theo một nguồn tin riêng, BlackBerry Z10 chính hãng trong tháng 5 sẽ về 9.000 máy.
Đọc thêm: So sánh BlackBerry Z10 chính hãng (STL100-1) với xách tay (STL100-2, 3, 4)